18 แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ทานมังสวิรัติและมังสวิรัติ

Gerbstadt กล่าว แต่ผักบางชนิดมีโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยอาหารที่ดีต่อหัวใจในปริมาณมาก ตัวอย่างเช่น ผักโขมดิบ 2 ถ้วยมีโปรตีน 2 กรัม และบรอกโคลีสุกสับหนึ่งถ้วยมีปริมาณประมาณ 5.7 กรัม โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต ในร่างกาย โปรตีนจะแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆ เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งช่วยการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเซลล์ โปรตีนยังใช้เวลาในการย่อยนานกว่าคาร์โบไฮเดรต ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและมีแคลอรี่น้อยลง ดังนั้นโปรตีนจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการจัดการน้ำหนักของคุณอย่างมีสุขภาพที่ดี “ผงโปรตีนวีแกนมักจะทำจากพืชเสมอไป แต่โปรตีนจากพืชไม่ได้หมายถึงวีแกนเสมอไป บางครั้งตัวเลือกอาหารที่ทำจากพืชอาจมีส่วนผสมจากสัตว์อื่นๆ เช่น น้ำผึ้ง และบางครั้งก็มีไข่และนมด้วย วิธีที่ดีที่สุดคือตรวจสอบรายการส่วนผสมอีกครั้งเมื่อพูดถึงฉลากที่มีส่วนประกอบจากพืชซึ่งไม่ใช่อาหารวีแกนโดยเฉพาะ” Geiger กล่าว ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Aloha เป็นผงโปรตีนออร์แกนิกที่ให้ปริมาณ 18 กรัมต่อหนึ่งมื้อจากการผสมผสานของถั่ว ข้าวกล้อง เมล็ดป่าน และโปรตีนเมล็ดฟักทอง เราพบว่าผงโปรตีนนี้ทำงานได้ดีกับสมูทตี้ และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับขนมอบเมื่อคุณต้องการเพิ่มโปรตีน การผสมผสานโปรตีนที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยป้องกันรสชาติเฉพาะตัวที่บางครั้งอาจมาพร้อมกับผงอื่นๆ นอกจากโปรตีน 20 กรัมแล้ว แต่ละหน่วยบริโภคยังให้ไฟเบอร์ three กรัม แคลเซียม 28% ต่อวัน โคลีน 36% ต่อวัน และธาตุเหล็ก 15% ต่อวัน โคลีนเป็นสารอาหารเฉพาะที่พบในผงโปรตีนนี้ และใช้ในสมองเพื่อช่วยควบคุมความจำ อารมณ์ และการควบคุมกล้ามเนื้อ

Ana จากทีมของเราเป็นแฟนตัวยงของ Ascent โปรตีนมาหลายปีแล้วเพื่อเติมพลังให้กับการออกกำลังกายเพื่อยกกำลังอันหนักหน่วงของเธอ โดยอ้างว่านี่คือผงโปรตีนจากพืชชนิดหนึ่งซึ่งใช้ได้ผลดีแม้จะผสมกับน้ำในขวดเชคเกอร์ (ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น) ดังนั้น ที่พูดอะไรบางอย่าง การผสมผสานที่น่าประทับใจนี้มีความบางและสะอาด เช่นเดียวกับชื่อที่สื่อถึง นอกจากโปรตีนจากพืชในแต่ละมื้อแล้ว คุณยังได้รับอาหารเสริมสุดพิเศษที่ทำจากผลเบอร์รี่ออร์แกนิกอบแห้ง ผัก และกะทิอีกด้วย ทีมงานของเราทั้งหมดพบว่ารสชาตินั้นน่าพึงพอใจ แม้แต่เจสที่ไม่ชอบรสผลไม้พระก็ยังคิดว่ามันดีและไม่บ่นเมื่อเธอเติมมันลงในสมูทตี้ ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นที่เราทดสอบเป็นผลิตภัณฑ์จากพืช one hundred pc จึงเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมังสวิรัติ ผลิตภัณฑ์ที่เราทดสอบไม่มีเจตนาเพื่อใช้ทดแทนมื้ออาหารหรือใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการลดน้ำหนักอย่างเคร่งครัด GAT Sport PLANT PROTEIN เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงรสชาติเยี่ยมที่มีโปรตีนจากพืช ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักกีฬา ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย และทุกคนสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนได้ด้วยวิธีที่ดีต่อสุขภาพ เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น และจัดทำขึ้นโดยธรรมชาติ วิธีการนี้อาศัยหลักการรบกวนผนังเซลล์ด้วยเอนไซม์เฉพาะที่จะย่อยสลายเซลลูโลส เฮมิเซลลูโลส และ/หรือเพคติน และยังมีโปรตีเอสที่ช่วยในการไฮโดรไลเซชันของโปรตีนเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลาย ด้วยความเสื่อมโทรมของผนังเซลล์ ร่างกายของโปรตีนจึงถูกปล่อยออกมา วิธีนี้ต้องใช้เวลาในการประมวลผลมากขึ้น ต้นทุนสูง ใช้พลังงานมากขึ้น และสภาวะที่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิและ pH อย่างไรก็ตาม วิธีการนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ต่ำกว่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคของมนุษย์ที่เหนือกว่า (7, 139) การดัดแปลงโปรตีนเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงกลุ่มทางเคมีหรือโครงสร้างโมเลกุลของโปรตีนโดยวิธีการเฉพาะในการปรับปรุงฤทธิ์ทางชีวภาพและการทำงานของโปรตีน แนวทางการปรับเปลี่ยนโปรตีนจากพืชช่วยให้พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์อาหารได้หลากหลาย การดัดแปลงโปรตีนสามารถจำแนกได้เป็นทางกายภาพ (18, 62, 69–82), เคมี (125–130), ชีวภาพ (131, 132) และวิธีการใหม่อื่น ๆ (133–137) ตามที่อธิบายสั้น ๆ ในตารางที่ 1–3 .

แนวปฏิบัติด้านอาหารแนะนำให้เปลี่ยนแปลงไปสู่การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งมีความยั่งยืนมากขึ้นต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม การลดอาหารที่ทำจากสัตว์อาจส่งผลต่อคุณภาพโปรตีนในอาหาร โปรตีนคุณภาพสูงมีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในวัยสูงอายุ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเข้าใจว่าการทดแทนโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชจะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในแง่ของผลลัพธ์ด้านสุขภาพของกล้ามเนื้อหรือไม่ ข้อค้นพบจากการทบทวนนี้จะเป็นข้อมูลสำหรับแนวทางโภชนาการที่ยั่งยืน โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ในการเปรียบเทียบ โปรตีนจากพืชมักจะต้องรวมกับโปรตีนอื่นๆ เพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เนื่องจากอาจขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นบางชนิด โดยเฉพาะไลซีนและเมไทโอนีน ซึ่งมักพบในโปรตีนจากนม การผสมพืชตระกูลถั่วกับเมล็ดธัญพืชจะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น แต่นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ระยะยาวในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณผ่านโปรตีนจากพืช น่าเสียดายที่การศึกษาครั้งแล้วครั้งเล่าแสดงให้เห็นว่าเนื้อสัตว์ในฐานะแหล่งโปรตีนไม่ได้ดีต่อสุขภาพที่สุด เป็นการดีกว่ามากหากได้รับโปรตีนที่จำเป็นจากพืช โดยทั่วไปแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า ตามการทบทวนในปี 2017 ใน International Journal of Epidemiology ซึ่งทบทวนการศึกษา 95 ชิ้น การกินพืช 5 หน่วยบริโภคต่อวันช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้เล็กน้อย และการเพิ่มการบริโภคเป็น 10 หน่วยบริโภคต่อวันสามารถลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ ความเสี่ยงของบุคคลต่อโรคหลอดเลือดหัวใจร้อยละ 28 และความเสี่ยงโดยรวมของการเสียชีวิตร้อยละ 31 โปรตีนเป็นสารอาหารหลัก (รวมถึงคาร์โบไฮเดรตและไขมัน) ที่ให้พลังงาน (4 แคลอรี่ต่อกรัม) และด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นในปริมาณมาก (“มาโคร”) ในอาหาร โปรตีนประกอบด้วยหน่วยเล็กๆ เรียกว่า กรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิดที่รวมกันเป็นลำดับต่างๆ กันจนเกิดเป็นโปรตีน กรดอะมิโนเก้าชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็นนั้นร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้และจำเป็นต้องได้รับจากอาหาร กรดอะมิโนที่สมดุลและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาโปรตีนจากพืช โดยมีกรดอะมิโน 18 ชนิด รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด

เช่นเดียวกับเมล็ดป่าน ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ Sussi กล่าว ถั่วเหลืองเป็นพื้นฐานของอาหารหลายประเภท รวมถึงนมถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะ เทมเป้ และถั่วถั่วเหลือง ทำให้คุณมีวิธีมากมายในการรวมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเข้ากับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมหลักในเต้าหู้ด้วย ซึ่งควรจะสูงในรายการผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ของคุณ USDA ระบุว่าการให้บริการ 3 ออนซ์ (ออนซ์) ให้โปรตีน 9 กรัม การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ (11) ประเมินองค์ประกอบของกรดอะมิโนของส่วนผสมโปรตีนหลายชนิด และระบุลักษณะแผงขนาดใหญ่ของโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่แยกได้ เพื่อระบุว่าโปรตีนชนิดใดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดและมีศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกสูง แท้จริงแล้ว ข้อมูลในวรรณกรรมสนับสนุนความเป็นไปได้ในการกำหนดโปรตีนผสมจากพืชใหม่ๆ ที่จะเทียบเคียงได้กับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่ในแง่ของปริมาณ AA ที่ขาดไม่ได้ หรือสามารถปรับให้เข้ากับโปรไฟล์กรดอะมิโนเฉพาะเพื่อใช้ในประชากรเป้าหมาย (8) การศึกษาชิ้นหนึ่งระบุการจับคู่อาหารจากฐานข้อมูลอาหารจากพืชและปริมาณของอาหารเหล่านี้ที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด AA ที่ขาดไม่ได้ (12) วัตถุประสงค์ของการทบทวนนี้คือเพื่อให้ภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับคุณสมบัติทางชีวภาพและอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ในร่างกาย ในมนุษย์ เราจะหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อชดเชยคุณภาพที่น้อยลงของโปรตีนจากพืช และด้วยเหตุนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวัน เราจะหารือถึงความจำเป็นในการวิจัยด้านโภชนาการขั้นสูงโดยขยายการศึกษาจากการเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารตามการบริโภคโปรตีนที่แยกได้หรือเข้มข้นจากพืชและสัตว์ ไปจนถึงการประเมินผลกระทบของการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสมในมื้อหลัง การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ prandial สุดท้ายนี้ เราจะพูดถึงความเชื่อในปัจจุบันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนจากพืชในด้านโภชนาการการกีฬา และยกตัวอย่างแหล่งโปรตีนทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการปรับสภาพกล้ามเนื้อได้ในอนาคต แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก . ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน

แม้แต่ผักบางชนิดก็มีโปรตีนในปริมาณเล็กน้อย แต่คุณควรหาแหล่งสร้างกล้ามเนื้อส่วนใหญ่จากผู้ที่ตีอย่างหนักเช่นตระกูลถั่ว ไฟเบอร์เชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ รวมถึงการรักษาสุขภาพของลำไส้ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” สูตรของเราประกอบด้วยโปรตีนจากวีแก้นสี่ส่วนผสมที่ให้กรดอะมิโนที่แข็งแกร่งสำหรับการฟื้นฟูและปรับปรุงประสิทธิภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาระดับสูงและสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาโปรตีนแสนอร่อย เหตุผลหนึ่งที่มีความสับสนมากในหัวข้อนี้เกี่ยวข้องกับกรดอะมิโน โปรตีนเป็นกลุ่มของกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย ฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ที่ควบคุมการเผาผลาญของเรา ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเก้าชนิดนี้ได้และเรียกว่าจำเป็นเพราะเราจำเป็นต้องได้รับจากอาหารของเรา ความแตกต่างในการดูดซึมมีน้อย โดยทั่วไปจากพืชจะต่ำกว่าจากสัตว์ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นที่น่ากังวลหากอาหารของเรามีโปรตีนไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ — ประมาณ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรี่ในแต่ละวัน แม้ว่าโดยทั่วไปเราจะคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต แต่ธัญพืชเต็มเมล็ดก็สามารถแอบแฝงโปรตีนส่วนเกินเข้าไปในมื้ออาหารได้ อาหารหลายชนิดมีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ และยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุแก่อาหารของคุณอีกด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณธัญพืชในแต่ละวัน ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยข้าวโอ๊ตอุ่นๆ สักชาม เก็บอาหารกลางวันให้สดใหม่ด้วยสลัดคีนัว หรือปิดท้ายตอนเย็นด้วยพริกยัดไส้ข้าวป่าสำหรับมื้อเย็น

เอนไซม์จากสัตว์หลายชนิดมีไอออนของสังกะสี ซึ่งมักจะจับกับซัลเฟอร์ของซิสเทอีน ไตของม้ามีโปรตีน metallothionein ซึ่งมีสังกะสีและแคดเมียม ทั้งสองจับกับกำมะถัน พบวานาเดียมโปรตีนคอมเพล็กซ์ (ฮีโมวานาดิน) ในปริมาณที่สูงอย่างน่าประหลาดใจในเซลล์สีเหลืองอมเขียว (วานาโดไซต์) ของทูนิเคต ซึ่งเป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังในทะเล โปรตีนคอนจูเกตบางส่วนได้รับการกล่าวถึงในส่วนก่อนๆ เนื่องจากเกิดขึ้นในซีรัมในเลือด ในนม และในไข่ ส่วนอื่นๆ จะกล่าวถึงด้านล่างในหัวข้อเกี่ยวกับโปรตีนและเอนไซม์ในระบบทางเดินหายใจ การผสมผสานเอนไซม์ที่เป็นเอกสิทธิ์นี้ช่วยให้ร่างกายโอบรับและใช้ประโยชน์จากโปรตีนที่รับประทานเข้าไป เพิ่มการดูดซึมสูงสุดและสิ้นเปลืองส่วนประกอบที่รับประทานเข้าไปน้อยลง

นอกจากนี้ ประเภทของเส้นใยที่พบในถั่วเลนทิลยังแสดงให้เห็นว่าเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพของลำไส้ได้ ถั่วเลนทิลอาจช่วยลดโอกาสเป็นโรคหัวใจ เบาหวาน น้ำหนักตัวเกิน และมะเร็งบางชนิดได้ ต่อไปนี้เป็นอาหารจากพืช 18 ชนิดที่มีโปรตีนในปริมาณสูงต่อหนึ่งมื้อ อย่างไรก็ตาม ให้พูดคุยกับแพทย์ของคุณเพื่อดูว่าคุณจะสามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมและอาหารเสริมเพื่อลดช่องว่างทางโภชนาการที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ นอกจากนี้ แม้ว่าอาหารวีแก้นที่วางแผนมาอย่างดีซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปขั้นต่ำเป็นส่วนใหญ่ถือว่ามีประโยชน์สำหรับทุกช่วงอายุ แต่อาหารเหล่านั้นรวมถึงอาหารจากพืชที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษจำนวนมากกลับไม่เป็นเช่นนั้น

อาหารที่ได้จากพืชมีบทบาทสำคัญในสุขภาพของมนุษย์ในฐานะแหล่งสำคัญของส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ แร่ธาตุ วิตามิน และเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ (4) นอกจากนี้โปรตีนที่ได้จากพืชยังให้กรดอะมิโนที่จำเป็นและช่วยเพิ่มภาวะโภชนาการโดยรวมของอาหารของมนุษย์อีกด้วย แหล่งต่างๆ ของพืชถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางเพื่อเป็นอาหารเสริมโปรตีน เช่น ธัญพืช (ข้าวสาลี ข้าว ข้าวฟ่าง ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวฟ่าง) พืชตระกูลถั่ว (ถั่ว ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วฟาบา ลูพิน ถั่วชิกพี และถั่วพุ่ม) ธัญพืชปลอม (บัควีท ควินัว และผักโขม) ถั่วและอัลมอนด์ และเมล็ดพืช (เมล็ดแฟลกซ์ เจีย ฟักทอง งา และทานตะวัน) นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในสูตรอาหารด้วย เนื่องจากมีหน้าที่ที่หลากหลาย เช่น สารอิมัลชัน สารก่อเจล และสารเพิ่มความข้น อีกทั้งยังมีความสามารถในการกักเก็บน้ำ ฟอง และการดูดซึมไขมัน (16, 17) นอกจากนี้ พืชเหล่านี้ยังมีผลประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และมีคุณสมบัติทางเทคโนโลยีและการใช้งานร่วมกับการใช้งานทางอุตสาหกรรมในการพัฒนาอาหาร ดังนั้นโปรตีนเหล่านี้จึงมีบทบาทสำคัญในระบบการผลิตแบบวงกลม พืชที่อุดมด้วยโปรตีนที่พบมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง พืชตระกูลถั่ว (ธัญพืชและอาหารสัตว์) และเมล็ดพืชน้ำมัน แหล่งกรดอะมิโนที่ดีสำหรับปศุสัตว์ โปรตีนจากพืชเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารสัตว์ และจำเป็นต่อการทำฟาร์มของสหภาพยุโรป นอกจากนี้ พวกมันยังถูกบริโภคเป็นอาหารของมนุษย์มากขึ้น โดยมีอัตราการเติบโตเกือบ 7% ต่อปีทั่วโลก อย่างไรก็ตาม สหภาพยุโรปมีการขาดโปรตีนจากพืชอย่างมาก โดยนำเข้าสิ่งที่ภาคเกษตรกรรมของสหภาพยุโรปต้องการเป็นส่วนใหญ่ อาหารและเครื่องดื่มจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพและแร่ธาตุที่จำเป็นมากมาย อย่างไรก็ตาม อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ในบางคน ซึ่งเป็นความท้าทายต่อการเติบโตของตลาด ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองแม้จะมีสารอาหารครบถ้วน แต่ก็มีส่วนประกอบที่ต่อต้านโภชนาการที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้ ถั่วเหลืองเป็นส่วนหนึ่งของสารก่อภูมิแพ้ “Big Eight” ควบคู่ไปกับนมวัว ไข่ ถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี ปลา และสัตว์มีเปลือก ซึ่งเป็นสาเหตุของการแพ้อาหารถึง 90% การแพ้ถั่วเหลืองเกิดขึ้นเมื่อระบบภูมิคุ้มกันระบุผิดว่าโปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่เป็นอันตรายเป็นอันตราย ส่งผลให้เกิดอาการแพ้ นอกจากนี้ โปรตีนจากถั่วเหลืองยังมีกรดไฟติกในระดับสูง ซึ่งอาจขัดขวางการดูดซึมแร่ธาตุสำคัญ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ทองแดง เหล็ก และสังกะสี ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น คัน ลมพิษ ท้องอืด ท้องร่วง คลื่นไส้ และปวดท้อง

“ฉันต้องแน่ใจว่าโปรตีนได้เข้าถึงกล้ามเนื้อของนักกีฬาของฉัน เพื่อที่พวกเขาจะได้ฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย หลังเกม และกลับมาในวันรุ่งขึ้นและแสดงในระดับสูง โปรตีนจากพืชมีโปรตีนถั่วและโปรตีนจากข้าว ช่วยให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน มีสารอาหารมากมายที่ช่วยเร่งโปรตีนไปยังเซลล์” กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากผงโปรตีนจากพืชมีกรดอะมิโนตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปต่ำ จึงถือว่าไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืช 2 ชนิดเข้าด้วยกัน เช่น ถั่วและข้าว ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโปรตีนเหล่านี้จะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้ดีมาก และฉันไม่ได้หมายถึงรูปลักษณ์ภายนอก ฉันกำลังพูดถึงเนื้อสัมผัสนะที่รัก ถ้าฉันไม่มีรายการส่วนผสมอยู่ตรงหน้า ฉันสาบานได้เลยว่ามันทำมาจากทรายแห่ง Dune นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่ดีจริงๆ ด้วยรสครีมที่เข้มข้น และความหวานในปริมาณที่พอเหมาะจากหญ้าหวาน ผลไม้พระ ลูคูมา และผงยาคอน แฟนซีมาก!

วีแกน ออร์แกนิก นิวทริชั่น เชค ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชถึง sixteen กรัมแล้ว ยังมีผลไม้อีกด้วย Ceruloplasmin เป็นโกลบูลินที่ประกอบด้วยทองแดงซึ่งมีน้ำหนักโมเลกุล 151,000; โมเลกุลประกอบด้วยหน่วยย่อยแปดหน่วย แต่ละหน่วยประกอบด้วยไอออนทองแดงหนึ่งหน่วย เซรูโลพลาสมินเป็นตัวพาหลักของทองแดงในสิ่งมีชีวิต แม้ว่าทองแดงสามารถขนส่งได้โดยโกลบูลินทรานสเฟอร์รินที่มีธาตุเหล็กก็ตาม โปรตีนที่มีทองแดงอีกชนิดหนึ่งคือ copper-zinc superoxide dismutase (เดิมชื่อ erythrocuprein) ถูกแยกออกจากเซลล์เม็ดเลือดแดง นอกจากนี้ยังพบในตับและในสมองด้วย โมเลกุลซึ่งประกอบด้วยสองหน่วยย่อยที่มีขนาดใกล้เคียงกัน ประกอบด้วยไอออนทองแดงและไอออนสังกะสี เนื่องจากมีปริมาณทองแดง ceruloplasmin และ copper-zinc superoxide dismutase จึงมีฤทธิ์เร่งปฏิกิริยาในปฏิกิริยาออกซิเดชัน-รีดิวซ์ เกลือหิมาลัยเป็นเกลือชนิดเดียวที่ไม่มีใครรู้จักนอกจากอเล็กซานเดอร์มหาราช ซึ่งถูกขุดขึ้นในภูมิภาคปัญจาบของปากีสถาน เครื่องเทศเครื่องเทศที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุถึง eighty four ชนิด ได้แก่ เหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และคลอไรด์ นอกจากนี้ยังมีโบรอน ฟลูออไรด์ ไอโอดีน สังกะสี ซีลีเนียม และทองแดงที่ช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย ส่วนที่ดีที่สุดของเกลือหิมาลัย? โปรตีนวีแกนไม่มีการเติมน้ำตาล มีไขมันเพียง 0.4 กรัม คาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 2.5 กรัม และมีโปรตีนจากพืชถึง 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ เป็นเครื่องดื่มเชคในอุดมคติสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาเครื่องดื่มเชคที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นเครื่องดื่มเชคในอุดมคติสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาเครื่องดื่มเชคที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถบริโภคระหว่างเดินทางหรือเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนเมื่อคุณรู้สึกว่าต้องการมันมากที่สุด

Beyond Burger ใหม่เป็นเบอร์เกอร์ที่เนื้อและชุ่มฉ่ำที่สุดของเรา เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังมีไขมันรวมลดลง แคลอรี่น้อยลง และเพิ่มวิตามินบีและแร่ธาตุอีกด้วย ตลาดที่เน้นพืชเป็นแบบไดนามิกและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา รวมถึงพ่อครัวและนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชที่สร้างสรรค์และอินเทรนด์ตามต้องการ ซึ่งตรงกับความต้องการในกระบวนการผลิตของคุณ Radicle™ โดย Kerry รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค เทคโนโลยีจากพืช และความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร เพื่อช่วยให้คุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า หากทำได้ ให้เลือกเนยถั่วโดยไม่เติมน้ำมันหรือน้ำตาล นอกจากนี้เนยถั่วบางชนิดยังมีน้ำผึ้งซึ่งไม่เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ง่ายๆก็ทำได้ ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติเพียง 4-8 ชนิดและอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืช Vega® Protein Made Simple™ เป็นวิธีที่อร่อยในการเพิ่มสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ (ไม่ต้องใช้หมากฝรั่ง หญ้าหวาน หรือสิ่งที่ออกเสียงไม่ออก) การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น

ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเพิ่มสารอาหารพิเศษด้วยผงโปรตีน การวิจัยแสดงให้เห็นว่านักวิ่งที่มีอายุมากกว่า forty ปีต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรองรับการฟื้นตัว Geiger กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้คนมีอายุมากขึ้น (40 ปีขึ้นไป) ความต้องการโปรตีนก็จะสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” การเลือกผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลักที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย

ส่วนหนึ่งของการรักษาสมดุลด้วยการรับประทานอาหารมังสวิรัติคือการหลีกเลี่ยงการกลายเป็น “อาหารมังสวิรัติที่เป็นอาหารขยะ” ซึ่งอาจทำให้คุณขาดพลังงานและขาดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยวาฟเฟิลวีแกนและมันฝรั่งทอดแช่แข็งล้วนๆ จะให้โปรตีน (หรือสารอาหารอื่นๆ ในทางปฏิบัติไม่เพียงพอ) สำหรับความต้องการพลังงานของร่างกาย แต่ถ้าคุณใช้ประโยชน์จากอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักอย่างเต็มที่ และเติมผักผลไม้หลากสีสัน ธัญพืชแสนอร่อย และมันฝรั่งทอดที่อร่อยเต็มจาน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน นอกจากจะเป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจสำหรับเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารและอาหารสัตว์แล้ว การพัฒนาการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรปยังก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมหลายประการอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พืชที่มีโปรตีนมีส่วนช่วยตรึงไนโตรเจนในบรรยากาศในดิน ดังนั้นจึงมีบทบาทสำคัญในวงจรสารอาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น การสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เพื่อประเมินสถานการณ์ปัจจุบันในสหภาพยุโรป คณะกรรมาธิการจึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการสี่เรื่องเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชเพื่อหารือเกี่ยวกับการวิจัยและนวัตกรรม แนวทางปฏิบัติทางการเกษตรและประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม ห่วงโซ่อุปทานในภาคสหภาพยุโรป และความต้องการในส่วนตลาดที่แตกต่างกัน ในเดือนพฤศจิกายน 2561 ในระหว่างการประชุมระดับสูง รายงานดังกล่าวได้ถูกนำเสนอและหารือกัน เพิ่มความน่าดึงดูดใจของผู้บริโภคด้วยโปรตีนในระดับสูงสุดของเรา โปรตีนถั่วที่แยกได้ของ VITESSENCE® นำเสนอโปรตีนในระดับสูงสุดของเราเพื่อให้ได้รับการกล่าวอ้างว่าเป็น “แหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม”

ตอนนี้อาจถึงเวลาเริ่มต้นแล้ว Jones กล่าว เนื่องจากพวกมันเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี “หัวใจกัญชาเป็นเมล็ดป่านที่ปอกเปลือกและมีโปรตีน 10 กรัมต่อมื้อ” เธออธิบาย “แม้ว่าคุณอาจไม่ได้เสิร์ฟเต็มรูปแบบเสมอไป แต่ฉันมักจะแนะนำหัวใจป่านเป็นโปรตีน ‘เสริม’ สำหรับมื้ออาหารและของว่าง” ลองโรยหนึ่งช้อนโต๊ะลงบนข้าวโอ๊ต ขนมปังปิ้ง ซุปหรือสลัด “ฉันยังชอบที่พวกเขาเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดีและมีเส้นใย” โจนส์กล่าวเสริม เมื่อทำขั้นตอนเพิ่มเติมในการย่อยโปรตีนจากพืช คุณจะได้รับสารอาหารที่ปกติแล้วจะไม่ได้รับจากผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ด้วย “งานวิจัยจำนวนมากมายแสดงให้เห็นว่า ยิ่งคุณได้รับความหลากหลายจากอาหารจากพืชทั้งมื้อในอาหารของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับสารต้านอนุมูลอิสระมากขึ้นเท่านั้น” โจนส์กล่าว “อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้คือไฟเบอร์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ซึ่งทำให้อิ่มจริงๆ และคาร์โบไฮเดรตประเภทต่างๆ ที่คุณได้รับจากมันสามารถรองรับไมโครไบโอมในลำไส้ได้จริง ซึ่งเรารู้ว่ามีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกัน” Epic Protein Vanilla Lacuma Powder ของ Sprout Living ได้รับการคัดเลือกจากผงโปรตีนจากพืชที่มีรสชาติดีที่สุด เนื่องจากมีรายการส่วนผสมที่มีคุณภาพและรสชาติที่อร่อย นอกจากนี้เรายังชอบที่มันมีคาร์โบไฮเดรต 13 กรัม เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายได้ เราขอแนะนำให้เติมผงโปรตีนนี้ลงในสมูทตี้ที่มีคาร์โบไฮเดรตจากแหล่งอื่นๆ เช่น ผลไม้หรือข้าวโอ๊ต เพื่อเพิ่มพลังหลังการออกกำลังกาย

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว จากการวิจัยพบว่าเวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาของคุณได้ ในการศึกษาที่เปรียบเทียบการเสริมโปรตีน5 กับการเสริมคาร์โบไฮเดรต ผลลัพธ์ที่ได้คือการปรับปรุงความแข็งแรงของปฏิกิริยาและการฟื้นฟูความยืดหยุ่นของเอ็นร้อยหวาย และลดครีเอทีนไคเนสในเลือด (ตัวชี้วัดทางชีวภาพสำหรับความเหนื่อยล้า) ในกลุ่มโปรตีนเทียบกับกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพและอาหารจากผู้หญิงมากกว่า forty eight,000 คนที่เข้าร่วมในการศึกษาสุขภาพของพยาบาลระหว่างปี 1984 ถึง 2016 การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีหมายถึงโรคเรื้อรังน้อยลงหรือไม่มีเลย ความคล่องตัวทางกายภาพดีขึ้น และการรับรู้ลดลงเล็กน้อย กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกของเราแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลายของส่วนผสมโปรตีนของเราในอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท

เมื่อเลือกถั่วและเมล็ดพืชที่จะซื้อ โปรดจำไว้ว่าการลวกและการคั่วอาจทำให้สารอาหารในถั่วเสียหายได้ ดังนั้นจึงควรรับประทานแบบดิบๆ จะดีกว่า เมล็ดเจียได้มาจากพืช Salvia hispanica ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโกและกัวเตมาลา ประกอบด้วยโปรตีน 5 กรัมและไฟเบอร์ 10 กรัมต่อออนซ์ (28 กรัม) ข้าวป่าไม่เหมือนกับข้าวขาวตรงที่ไม่มีการถอดรำออก ถือว่าดีจากมุมมองทางโภชนาการ เนื่องจากรำข้าวมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย

โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของคุณ มันสำคัญขนาดนั้น ~ และนั่นคือเหตุผลที่เราสร้างผงโปรตีนวีแก้นแสนอร่อยที่มีโปรตีนขนาดเหมาะสมสำหรับผู้หญิงโดยผู้หญิง ด้วยรสชาติที่อร่อยและหลากหลาย คุณสามารถเพิ่มผงโปรตีนของคุณพร้อมกับนมจากพืชลงในขวดเชคเกอร์เมื่อคุณรีบ เติมสกู๊ปลงในสมูทตี้หลังออกกำลังกาย หรือแม้แต่ใส่ลงในขนมอบที่คุณชื่นชอบ สินค้า! สิ่งที่เรารู้ก็คือ แม้ว่าการตอบสนองความต้องการทางโภชนาการโดยใช้อาหารทั้งมื้อจะดีที่สุดเสมอ แต่ผงโปรตีนสามารถช่วยเติมเต็มช่องว่างได้ มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากนมและพืชมากมายให้เลือกใช้ ดังนั้นการเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยาก การเจาะลึกข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชและเวย์โปรตีน จะช่วยให้การเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณง่ายขึ้นมาก การวิเคราะห์เมตาที่เปรียบเทียบผู้ที่กินโปรตีนจากสัตว์กับโปรตีนจากพืชพบว่า แม้หลังจากปรับปัจจัยที่มีอิทธิพลอื่นๆ เช่น ชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม น้ำหนัก และนิสัยการออกกำลังกายแล้ว คนที่กินพืชก็มักจะมีอายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น พวกเขามีแนวโน้มที่จะมีโรคหลอดเลือดหัวใจน้อยลงและมีผู้ป่วยมะเร็งน้อยลง แม้ว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมมะเร็งมีแนวโน้มที่จะลดลงเมื่อมีการควบคุมปัจจัยอื่นแล้ว แม้จะมีการควบคุมทั้งหมด แต่ก็ยังมีความเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตที่ยืนยาวขึ้นโดยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจน้อยลง เกือบจะแน่นอนว่ามีปัจจัยเล็กๆ น้อยๆ บางประการที่เอื้อต่อสมาคม ผู้ที่รับประทานโปรตีนจากพืชอาจไปพบแพทย์เป็นประจำมากขึ้นและจะได้รับการดูแลป้องกันที่ดีขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เงียบสงบและมีมลพิษน้อยกว่า

Dana Ellis Hunnes, PhD, MPH, RD กล่าวว่า “ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าจะทำให้โปรตีนจากพืชใช้ประโยชน์ได้น้อยลง เป็นที่เข้าใจกันว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้น” โปรตีนเหล่านี้ยังมาพร้อมกับคุณประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป โรสแมรี่นอกเหนือจากการเป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมแล้ว ยังนำเสนอคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย สารประกอบของมันอาจให้ประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ การศึกษาบางชิ้นยังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการรักษาสุขภาพเส้นผมและผิวหนัง โสม Panax ซึ่งมักเรียกกันว่าโสมเกาหลีหรือเอเชีย ได้รับการยกย่องจากคุณสมบัติในการปรับตัว เชื่อกันว่าจะช่วยเติมพลังให้กับระดับพลังงาน ส่งเสริมการทำงานของการรับรู้ เสริมสร้างสุขภาพภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมการตอบสนองที่สมดุลต่อความเครียดทางร่างกายและอารมณ์ Brahmi หรือที่รู้จักกันในชื่อ Bacopa monnieri มีประวัติอันยาวนานในด้านการแพทย์อายุรเวช เชื่อกันว่าสมุนไพรนี้ช่วยเพิ่มการทำงานของการรับรู้ หน่วยความจำ และการปรับตัวต่อความเครียด การศึกษาล่าสุดได้เริ่มยืนยันผล nootropic และประโยชน์ที่เป็นไปได้สำหรับการปรับสารสื่อประสาท Milk Thistle มีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติในการปกป้องตับ มีสารประกอบที่เรียกว่า silymarin ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบ เดิมทีใช้สำหรับการล้างพิษ โดยสนับสนุนสุขภาพตับและปกป้องตับจากสารพิษ การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่าอาจมีบทบาทในการสร้างเซลล์ตับใหม่ด้วย

ไม่ปรากฏว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม แต่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Vega ได้รับการอนุมัติจากผู้ทดสอบที่เป็นบุคคลที่สาม เนื่องจากหญ้าหวานมีรสหวาน เราจึงพบว่ามีรสหวานค่อนข้างมากและมีรสสังเคราะห์เล็กน้อย แต่เรายังคงชอบมันเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ หนึ่งในแหล่งที่มาของไฟเบอร์ – อาร์ติโชคเยรูซาเล็ม – อาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เช่น ท้องอืด สำหรับผู้ที่ไวต่ออินนูลินหรือผู้ที่รับประทานอาหาร FODMAP ต่ำสำหรับอาการลำไส้แปรปรวน (IBS) กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของเราได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนจากพืชที่ดีที่สุดในช่วงรางวัล World Plant-Based Awards ประจำปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีกว่าและยั่งยืนกว่านี้ให้ความคล่องตัวในการใช้งานที่หลากหลาย เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แม้ว่าข้าวกล้องและข้าวป่าจะมีคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก แต่ก็มีโปรตีนในระดับที่เพียงพอ โดยอยู่ที่ประมาณ four กรัมต่อ one hundred กรัม และยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย

Alfa Laval FrontLine คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์นม อาหาร เครื่องดื่ม และการใช้งานด้านสุขอนามัยอื่นๆ ที่ต้องการการดูแลผลิตภัณฑ์อย่างอ่อนโยน ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน หรือความสามารถในการทำความสะอาดที่เหนือกว่า เครื่องหมุนเหวี่ยงขวดเหล้า Alfa Laval Foodec เหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ละเอียดอ่อน และที่ซึ่งการทำความสะอาดอย่างง่ายดายเป็นสิ่งสำคัญ Alfa Laval นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบการประมวลผลหลักระดับนำร่องสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชครบวงจร รางไถลนำร่องขนาดกะทัดรัดปลั๊กแอนด์เพลย์ของเราอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์แนวคิดและรวบรวมข้อมูลการทดสอบอันมีค่า โมเดลนำร่องของเรามีลักษณะการทำงานเหมือนกับโมเดลเต็มสเกล ทำให้ปรับขนาดได้ง่ายและคาดเดาได้ หลังจากประสบปัญหาการปิดผนึกด้วยเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนที่พื้นผิว (SSHE) ที่ขูดจากผู้ผลิตรายอื่น Cedar’s Foods ผู้ผลิตอาหารในสหรัฐฯ ได้หันไปขอความช่วยเหลือจาก Alfa Laval การแก้ไขปัญหา?

มีตัวเลือกที่น่าทึ่งมากมายให้เลือกเพื่อเพิ่มพืชให้กับอาหารของคุณ พิจารณาโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วดำ ถั่วชิกพี ถั่วเหลือง ถั่วเลนทิล ถั่วปินโต ข้าวกล้อง ควินัว ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เมล็ดทานตะวัน เต้าหู้ และเทมเป้ ธัญพืชเทียมที่ปราศจากกลูเตนช่วยในการรักษาผู้ป่วยโรค celiac (35) อุตสาหกรรมอาหารช่วยผลิตนม ไข่ และเนื้อสัตว์คุณภาพสูงจากพืช เช่น ไส้กรอก เบอร์เกอร์ เนื้อบด และนักเก็ต โปรตีนที่ได้มาจากพืชถือเป็นส่วนผสมที่สำคัญและมีประโยชน์โดยมีบทบาทที่แตกต่างกันในสูตรอาหาร รวมถึงสารก่อเจลและสารเพิ่มความหนา สารเพิ่มความคงตัวของโฟมและอิมัลชัน และวัสดุยึดเกาะสำหรับน้ำและไขมัน โปรตีนส่วนใหญ่มีฤทธิ์ทางชีวภาพ เช่น การยับยั้ง ACE, สารต้านอนุมูลอิสระ, สารต้านจุลชีพ และลักษณะการกระตุ้น (70) และโปรตีนจากผักยังใช้สำหรับการสังเคราะห์และสกัดเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพอีกด้วย มนุษย์ใช้โปรตีนแบบดั้งเดิมจากพืชบางชนิดเป็นแหล่งโปรตีน เช่น ถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเหลือง ถึงกระนั้น มีการศึกษาล่าสุดหลายครั้งเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ (เช่น โปรตีนจากแมลงและสาหร่าย) (2) และแหล่งโปรตีนทางเลือกที่แหวกแนวและเป็นทางเลือก (เช่น ผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมเกษตรจากการสกัดน้ำมันที่บริโภคได้) (7) ไม่ว่าคุณจะเติมพลังให้กับการออกกำลังกายหรือเพียงแค่มองหาพลังงานเพิ่มในระหว่างวันที่วุ่นวาย โปรตีนจากพืชของเราประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดและโปรไบโอติก 18 CFU เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตอย่างแท้จริง

SSHE ของ Alfa Laval Contherm® ได้แก้ไขปัญหาการปิดผนึก และไม่กี่ปีต่อมา SSHE ผนังสองชั้นของ Contherm Max ได้เพิ่มกำลังการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับ Cedar’s Foods เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตเนื้อสัตว์จากพืชโดยการอัดขึ้นรูป และสำรวจรายชื่อส่วนผสม สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ผลิตร่วม เราใช้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอนของการเขียน รายงาน และทดสอบผลิตภัณฑ์ในเรื่องราวนี้ นี่คือคนที่เราปรึกษาเกี่ยวกับงานชิ้นนี้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ เมื่อเราพูดคุยกับ Manitoba Harvest พวกเขารายงานว่าผลิตภัณฑ์ของตนได้รับการทดสอบภายในและโดยบุคคลที่สามสำหรับระดับโลหะหนัก

“การวิเคราะห์เพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าโมเลกุล KIN10 ทั้งหมดมีความแข็ง ยกเว้นวงยืดหยุ่นยาววงเดียว” Shanklin กล่าว แบบจำลองยังแสดงให้เห็นว่าความยืดหยุ่นของลูปคือสิ่งที่ช่วยให้ KIN10 สามารถโต้ตอบกับโปรตีนกระตุ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาที่ต่อเนื่องซึ่งจะปิดการผลิตน้ำมันและการเจริญเติบโตของพืชในท้ายที่สุด “บทความนี้เผยให้เห็นกลไกโดยละเอียดที่บอกเซลล์พืชว่า ‘เรามีน้ำตาลจำนวนมาก’ และการส่งสัญญาณดังกล่าวส่งผลต่อวิถีทางชีวเคมีที่กระตุ้นกระบวนการต่างๆ เช่น การเจริญเติบโตของพืชและการผลิตน้ำมันอย่างไร” Jantana Blanford นักชีวเคมีของ Brookhaven Lab หัวหน้าของการศึกษากล่าว ผู้เขียน. โปรตีนเป็นเครื่องจักรระดับโมเลกุลที่มีชิ้นส่วนที่ยืดหยุ่นและส่วนที่เคลื่อนไหวได้ การทำความเข้าใจว่าชิ้นส่วนเหล่านี้เคลื่อนไหวอย่างไรช่วยให้นักวิทยาศาสตร์คลี่คลายหน้าที่ของโปรตีนในสิ่งมีชีวิต และอาจเปลี่ยนแปลงผลกระทบของมันได้อย่างไร นักชีวเคมีจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Brookhaven ของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (DOE) และเพื่อนร่วมงานจากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Pacific Northwest National Laboratory (PNNL) ของ DOE ได้เผยแพร่ตัวอย่างใหม่เกี่ยวกับวิธีการทำงานของเครื่องจักรโมเลกุลดังกล่าว

เส้นโค้ง Stribeck มักใช้เพื่อจำลองค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานรวม (μtot) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น U หรือเลขเฮอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ไม่ใช่มิติที่เกิดจากผลคูณของความหนืดไดนามิก η ของของไหลที่มีความเร็ว U หารด้วยภาระปกติ FN ต่อความยาวของหน้าสัมผัส28 เส้นโค้ง Stribeck ใช้รูปแบบที่แสดงใน Eqs (1–3)28,29,30. Edamame เป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุก มีรสเนยอ่อนๆ และจะต้มหรือนึ่งก็ได้ พวกมันอาจหลุดออกจากเปลือกหรือยังอยู่ในฝัก การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1)

ชอบหรือไม่ โซเชียลมีเดียเป็นหนึ่งในสื่อหลักที่กระตุ้นให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและให้ความรู้แก่ผู้บริโภค สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ มีพื้นที่นำเสนอคุณประโยชน์ของแหล่งโปรตีนและผลิตภัณฑ์จากพืชเฉพาะของตน ในอเมริกาเหนือเช่นกัน ผู้หญิง โดยเฉพาะคนรุ่นมิลเลนเนียลหรืออายุน้อยกว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้บริโภคหลักสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืช ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวอเมริกันที่เน้นเรื่องสุขภาพ มีฐานะดี และมีการศึกษาระดับวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชก็โดนใจผู้ชายที่มองหาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากขึ้นเช่นกัน อาหารที่ทำจากพืชยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพและความยั่งยืน แม้ว่าสื่อจะรายงานว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจทัดเทียมกับเนื้อสัตว์ได้ ทำให้โปรตีนจากพืชเป็นที่สนใจของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ แหล่งข้อมูลหนึ่งที่วาดภาพอนาคตของโปรตีนจากพืชที่ค่อนข้างเป็นกลางคือ Food Trending บริษัทได้รวบรวมข้อมูลที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผลิตได้หลายตันและรายได้จากรายการดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ทำการคาดการณ์ในอนาคตด้วย แผนภูมิด้านล่างแสดงข้อมูลในอดีตและการคาดการณ์สำหรับหมวดหมู่ต่างๆ รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน (แช่เย็นและแช่แข็ง) อาหารกระป๋องและอาหารโดยรอบ ผลิตภัณฑ์ปลอดเนื้อสัตว์ ซีเรียลและบาร์อาหารเช้า อาหารเด็ก; และชีสที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และนม

plant protein

ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนอัลมอนด์บางยี่ห้อมีโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งในสามของถ้วย แต่โปรดจำไว้ว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการตรวจสอบฉลากจึงเป็นสิ่งสำคัญ ความนิยมของการรับประทานพืชเป็นหลักได้กระตุ้นการเติบโตของทางเลือกที่ไม่ต้องใช้นมนอกเหนือจากนม คุณสามารถหาโยเกิร์ตที่ทำจากถั่ว เช่น อัลมอนด์และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ โปรตีนถั่ว ถั่วเหลือง และมะพร้าว และทางเลือกเหล่านั้นให้ประโยชน์ด้านโปรไบโอติกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิม พืชตระกูลถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นดี และถั่วก็ไม่มีข้อยกเว้น ถั่วลันเตาหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 7.9 กรัม เทียบกับนมไขมันต่ำที่มีโปรตีน 8.23 ​​กรัม

ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา ลองคิดถึงวิธีนอกกรอบเพื่อเพิ่มเมล็ดพืชให้กับอาหารของคุณ “แทนที่จะเก็บเมล็ดฝิ่นไว้ปีละครั้งสำหรับขนมปังวันหยุดของคุณ ลองเพิ่มมันลงในน้ำสลัดวิเนเกรตต์” ดร. “ฉันผสมถั่วแช่แข็ง ถั่วสนอบ มิ้นต์สด และน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟบนลิงกวินี” เพนเนอร์กล่าว “มันเป็นหนึ่งในอาหารปลอดเนื้อสัตว์ที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล” และถ้าคุณไม่ชอบถั่วเป็นกับข้าว ลองผสมพวกมันลงในเพสโต้ Elle Penner, RDN นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนกล่าวกับ Health

โปรตีนทำจากกรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิด แต่ร่างกายของคุณไม่สามารถสร้างได้ 9 ตัว กรดอะมิโนเหล่านี้ต้องมาจากอาหารที่คุณกิน โดยรวมแล้ว เราชอบโปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังให้สารอาหารเพิ่มขึ้นเล็กน้อยต่อหนึ่งมื้อ ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมในการบรรลุเป้าหมายรายวันของคุณได้อย่างง่ายดาย ในอดีต เนื่องจากขาดตัวเลือกอาหารที่ทำจากพืช ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและมังสวิรัติจึงมักไม่ค่อยจู้จี้จุกจิกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ยอมรับรสชาติที่จืดชืด เนื้อสัมผัสที่พอใช้ได้ และรายการส่วนผสมที่ยาวกว่า แต่เมื่อผู้บริโภคที่มีความยืดหยุ่นทดลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ความคาดหวังก็เปลี่ยนไป ผู้เสพเหล่านี้คุ้นเคยกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณภาพสูง และเป็นผลให้ผลิตภัณฑ์จากพืชได้รับมาตรฐานที่สูงขึ้น ผู้ประมวลผลต้องไม่เพียงแต่สร้างฐานโปรตีนเท่านั้น แต่ยังต้องจัดรูปแบบและปรุงรสชาติด้วย ใช่ คุณสามารถทำได้—และมีตัวเลือกมากมายให้เลือก มีทั้งถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วเซตัน และเนื้อสัตว์จากพืชบรรจุหีบห่อล่วงหน้า ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และถั่วแระญี่ปุ่นอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุเป็นพิเศษ คุณพยายามบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน แต่อาจสร้างความสับสนในการเลือกระหว่างตัวเลือกและแหล่งที่มานับไม่ถ้วนเพื่อค้นหาโปรตีนที่เหมาะกับคุณ เรามาที่นี่เพื่อช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีน ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในอาหารของคุณ สารสกัดจากชาเขียวมาจากพืช Camellia sinensis และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าคาเทชิน EGCG ที่ออกฤทธิ์และอุดมสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งเชื่อมโยงกับสุขภาพเมตาบอลิซึม การทำงานของสมองดีขึ้น และผลการป้องกันโรคหัวใจและมะเร็งที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นที่รู้กันดีว่าส่งเสริมการเกิดออกซิเดชันของไขมัน

ถึงกระนั้นก็ตาม การรับประทานธัญพืชและโปรตีนจากพืชร่วมกันก็ไม่จำเป็นในทุกมื้อหรือในช่วงว่าง ร่างกายสร้างโปรตีนในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง ไม่ใช่ทุกครั้งที่คุณทานอาหาร กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตราบใดที่รับประทานโปรตีนเสริมภายในวันเดียวกัน ร่างกายก็จะรับโปรตีนเหล่านี้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ [2] การใช้โปรตีนจากพืชไปใช้ในอาหารมีการเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากการนำเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมจากพืชมาใช้เพิ่มมากขึ้น ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้ได้รับแรงผลักดันจากความตระหนักรู้ที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับหลักปฏิบัติในการจัดหาเนื้อสัตว์ ผลกระทบต่อระบบนิเวศ และความกังวลเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากสัตว์ เป็นผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิมมาเป็นทางเลือกจากพืช ทำให้เกิดกระแสความนิยมวีแกนที่เฟื่องฟูและมีผู้ผลิตหลั่งไหลเข้ามาในภาคส่วนนี้ แหนได้รับความสนใจเนื่องจากความสามารถในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนแร่ธาตุออกจากน้ำเสีย และพบได้ในเขตภูมิศาสตร์และภูมิอากาศต่างๆ พืชน้ำลอยน้ำขนาดเล็กเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมการเลี้ยงปลา โดยนำเสนอส่วนผสมที่อุดมด้วยโปรตีน บริษัทต่างๆ เช่น Hinoman, Plantible Foods และ Parabel อยู่ในระดับแนวหน้าของนวัตกรรมในการสกัดโปรตีนจากแหล่งน้ำ ตัวอย่างเช่น Parabel ได้พัฒนา LENTENIN ที่ได้มาจากถั่วเลนทิลน้ำ โดยมีความเข้มข้นของโปรตีนสูงประมาณ 68% โดยพื้นฐานแล้ว พืชน้ำนำเสนอโอกาสสำคัญในการจัดหาโปรตีนจากพืชในภาวะโภชนาการส่วนบุคคลที่เปลี่ยนแปลงไป แปดสิบสองเปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคทั่วโลกเปิดรับแนวคิดที่จะรวมโปรตีนถั่วไว้ในอาหารและเครื่องดื่มของตน นอกจากนี้ 36% ของผู้ตอบแบบสอบถามในการศึกษา ATLAS ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราในปี 2023 ให้คะแนนโปรตีนถั่วว่า “เป็นที่ยอมรับในระดับสูง” Ingredion ไม่เพียงแต่มีโซลูชันส่วนผสมสำหรับผลิตภัณฑ์จากพืชที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดเท่านั้น แต่เรายังมีบุคลากรและวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังส่วนผสมเหล่านั้น เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างลึกซึ้ง และช่วยให้คุณพัฒนาอาหารและเครื่องดื่มที่ประสบความสำเร็จและน่าตื่นเต้น

สูตรคุณภาพระดับพรีเมียมแบบครบวงจรที่ผสมผสานโปรตีนถั่วยุโรปสีทอง, โปรตีนข้าวกล้องไอโซเลท, โปรตีนเมล็ดเจีย, สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การบริโภคอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจดีกว่าที่จะมุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งอุดมไปด้วยทั้งโปรตีนจากพืชที่มีสารอาหารหนาแน่นและโปรตีนจากสัตว์ไร้ไขมัน โปรดทราบว่าโปรตีนจากสัตว์บางชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษ เช่น ฮอทดอกและนักเก็ตไก่ มีไขมันและโซเดียมที่ไม่ดีต่อสุขภาพสูง และไม่ดีต่อสุขภาพโดยรวม ให้เลือกแหล่งโปรตีนจากสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ไข่ทั้งฟอง ปลาแซลมอน ไก่ ไก่งวง และหอยแทน ตัวอย่างเช่น แซนด์วิชเนยถั่วเป็นตัวอย่างที่อร่อยของการผสมผสานที่ทำให้เกิดแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ แม้ว่าข้าวสาลีที่ใช้ทำขนมปังจะมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่ถั่วลิสงก็อุดมไปด้วย ส่งผลให้มีโปรตีนเป็นมื้อหรือของว่างที่สมบูรณ์ (4)

แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โปรตีนเตะพบกับวานิลลาฟิกซ์ — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติวานิลลาที่นุ่มละมุนที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชอันทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง ถั่วจำนวนมากอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่า เช่น ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ แต่เมล็ดถั่วพิสตาชิโอดูเหมือนจะมีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สูงที่สุดในบรรดาถั่วที่ได้รับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าโปรตีนในถั่วพิสตาชิโอนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับร่างกายในการเข้าถึงและนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ ของร่างกายด้วย ฮันเนสแนะนำให้ใช้เครื่องเทศที่คุ้นเคยและเลือกอาหาร เช่น เต้าหู้หรือพืชตระกูลถั่วที่มีเนื้อแน่นคล้ายกับเนื้อสัตว์ เธอยังแนะนำให้ลองใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous one hundred pc ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

ไซเลี่ยมฮัสก์เป็นเส้นใยที่ก่อตัวเป็นก้อน เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยดูดซับน้ำในลำไส้ ช่วยให้การเคลื่อนไหวของลำไส้สะดวกขึ้น การบริโภคเป็นประจำสามารถช่วยในการรักษาระบบทางเดินอาหารให้แข็งแรง ซึ่งอาจช่วยลดคอเลสเตอรอล และรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่หลังมื้ออาหาร ผักใบเขียวนี้มีสารอาหารครบถ้วน รวมถึงธาตุเหล็ก แคลเซียม และแมกนีเซียม โดยทั่วไปจะเชื่อมโยงกับสุขภาพกระดูก การผลิตพลังงาน และความมีชีวิตชีวาโดยรวม สาหร่ายสีเขียวนี้ได้รับการยกย่องว่ามีประโยชน์ในการล้างพิษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการจับกับโลหะหนัก นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็น เช่น โปรตีน วิตามิน A, B, C, D, E โปรตีนสมบูรณ์ที่ทรงพลังนั้นมี BCAA สูงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะลิวซีน นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยอาร์จินีนซึ่งอาจช่วยในเรื่องสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โดยสามารถส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดและการผลิตไนตริกออกไซด์ เทคโนโลยีนี้ใช้คลื่นเสียงซึ่งมีความถี่ 20 kHz ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์คาวิเทชัน ซึ่งช่วยเพิ่มความพรุนของเมทริกซ์และปรับปรุงการซึมผ่านของตัวทำละลายเข้าไปในเมทริกซ์ วิธีนี้มีข้อได้เปรียบในด้านการผสมที่มีประสิทธิภาพ การสกัดแบบเลือกสรร การถ่ายโอนพลังงานที่เร็วขึ้น อุณหภูมิในการสกัดและการไล่ระดับความร้อนที่ลดลง การตอบสนองที่เร็วขึ้น ขนาดอุปกรณ์ที่ลดลง และเพิ่มการผลิต อย่างไรก็ตาม มีการรายงานการสูญเสียโครงสร้างโปรตีนและการหยุดชะงักของคุณสมบัติเชิงหน้าที่ของโปรตีน (7)

ทั้ง LADDER Whey Protein และ LADDER Plant Protein เป็นผงสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ได้รับการรับรองจาก NSF ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาทั่วประเทศให้เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด และไม่เพียงแต่ส่วนผสมมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังมาในรสชาติช็อคโกแลตและวานิลลาแสนอร่อยอีกด้วย เราเข้าใจดีว่าเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เพื่อให้แน่ใจว่าแนวโน้มด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นสำหรับคนรุ่นอนาคต ค่า pH พื้นฐานที่ 7.8 หมายความว่าการคืนสมดุล pH ของคุณจะช่วยเรื่องการล้างพิษ การย่อยอาหารที่ดี และรักษาแคลเซียมและแมกนีเซียมในกระดูกและกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังยับยั้งการสะสมของกรดแลคติคในกล้ามเนื้อเพื่อช่วยปรับปรุงการฟื้นฟูการออกกำลังกาย Vital Plant Protein แต่ละหน่วยบริโภคคือ 25 กรัม หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีน 20 กรัม เลือกขนาดอ่างตามความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณ อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว

plant protein

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Purdue กล่าวว่าโปรตีนที่ได้มาจากอาหารที่ทำจากสัตว์ซึ่งมีปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) มีการดูดซึมของกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) ได้สูงกว่าปริมาณที่เท่ากันจากแหล่งที่มาจากพืช โปรตีนจากพืชประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์มักจะมีไขมันและคอเลสเตอรอลสูงกว่า ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่เน้นผักเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงต่อภาวะสุขภาพเรื้อรังหลายประการ รวมถึงโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางรูปแบบ เวย์โปรตีน

สิ่งที่คุณต้องการจากโปรตีนคือกรดอะมิโน คุณต้องการ 20 อันที่แตกต่างกัน ร่างกายของคุณสร้างขึ้นมาบางส่วน แต่คุณต้องได้รับเก้าอย่างจากอาหารของคุณ สิ่งเหล่านี้เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งว่าผงโปรตีนวีแก้นมีปริมาณมากเกินไปคือปริมาณเส้นใยหรือส่วนผสมเพิ่มเติมอื่น ๆ ในผงโปรตีนวีแก้น การได้รับเส้นใย สารเพิ่มความข้น หรือสารให้ความหวานในผงโปรตีนในปริมาณมากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับบางคนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนและไม่ใช่วีแกนก็จะมีโลหะหนักบางชนิดตามธรรมชาติเช่นกัน เนื่องจากโลหะหนักพบได้ในดินตามธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณบริโภคผงโปรตีนหลายหน่วยบริโภคต่อวัน คุณอาจเสี่ยงต่อการได้รับโลหะหนักในปริมาณที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผงนั้นไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวกับปริมาณโลหะหนัก โปรดจำสิ่งนี้ไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังตั้งครรภ์และพิจารณาที่จะเพิ่มผงโปรตีนในการรับประทานอาหารประจำวันของคุณ ConsumerLab.com มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโลหะหนักที่พบในผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบ ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีอีกแหล่งหนึ่ง และ Now Sports ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านโปรตีนถั่วเหลืองเนื่องจากมีส่วนประกอบง่ายๆ เพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ โปรตีนจากถั่วเหลือง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่แข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Sport ประกอบด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อมื้อและมีโซเดียมต่ำกว่าคู่แข่งหลายราย โดยมีโซเดียมเพียง 7% ต่อวัน (DV) ต่อมื้อ นอกจากนี้เรายังชอบที่เป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี โดยหนึ่งหน่วยบริโภคให้ DV 15% ต่อแคลเซียมและธาตุเหล็ก กุญแจสำคัญในการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมและกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดคือการรวมธัญพืชต่างๆ กับผักและถั่วต่างๆ เช่น ถั่วและข้าว หรือเต้าหู้กับบรอกโคลี ความหลากหลายเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพูดถึงการเป็นวีแกน และไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทน เช่น ชีสวีแกน เพื่อชดเชยการขาดดุลใดๆ เนื่องจากในทางเทคนิคแล้วมันเป็นอาหารแปรรูปและมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพียงเล็กน้อย

การศึกษานี้เป็นการต่อยอดจากงานก่อนหน้านี้ของทีม Brookhaven ซึ่งค้นพบความเชื่อมโยงระดับโมเลกุลระหว่างระดับน้ำตาลและการผลิตน้ำมันในพืช เป้าหมายที่เป็นไปได้ประการหนึ่งของการวิจัยนี้คือเพื่อระบุโปรตีนที่เฉพาะเจาะจงและบางส่วนของโปรตีน นักวิทยาศาสตร์สามารถออกแบบเพื่อสร้างพืชที่ผลิตน้ำมันได้มากขึ้นเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพหรือผลิตภัณฑ์จากน้ำมันอื่นๆ ดังนั้นปริมาณ AA ของแหล่งโปรตีนจึงแสดงเป็น AA ในฐานข้อมูลเป็น กรัม/30 กรัม จากนั้น ฟังก์ชันวัตถุประสงค์และข้อจำกัดต่างๆ จะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่เลือกและโปรไฟล์ AA ที่เกี่ยวข้อง ด้วยเหตุนี้ โปรแกรมเชิงเส้นตรงจึงดำเนินการตามสัดส่วนของส่วนผสมโปรตีนฐานข้อมูลแต่ละรายการที่จะรวมเข้าไว้ในการผสมโปรตีน ดังนั้น ผลรวมของปริมาณเท่ากับ 100 percent ของมวลโปรตีนที่แท้จริงของส่วนผสมโปรตีนขั้นสุดท้าย นั่นคือ 30 กรัม ฟังก์ชั่นวัตถุประสงค์ที่ใช้ในปัญหานี้ (25) คือการเพิ่มผลรวมของเนื้อหาใน AA ที่ขาดไม่ได้ให้สูงสุด ตัวแปรคือสัดส่วนของแหล่งโปรตีนแต่ละแหล่งที่จะรวมไว้ในส่วนผสม (ตั้งแต่ zero ถึง 100%) ข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของการผสม หมายความว่าค่าใน AA ที่ขาดไม่ได้แต่ละรายการจะต้องมากกว่าหรือเท่ากับค่าที่กำหนดโดยโปรไฟล์ที่ถือเป็นวัตถุประสงค์ ภาคอาหารจากพืชของอินเดียกำลังเผชิญกับการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้รับแรงหนุนจากจำนวนประชากรมังสวิรัติจำนวนมากในประเทศ และความโน้มเอียงที่เพิ่มมากขึ้นต่ออาหารมังสวิรัติและอาหารจากพืช ความพร้อมของผู้บริโภคชาวอินเดียในการยอมรับตัวเลือกจากพืช ซึ่งเห็นได้จากการสำรวจและแนวโน้มของตลาด กำลังเร่งการเติบโตนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทดแทนไข่ที่ทำจากพืชและการขยายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในบริการอาหาร การขายปลีก และการปรุงอาหารที่บ้าน แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของตลาด ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการแปรรูปอาหาร เช่น การอัดขึ้นรูปและการทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน กำลังปรับปรุงคุณภาพและความน่าดึงดูดของผลิตภัณฑ์เหล่านี้

สถาบันการแพทย์แห่งชาติกำหนดปริมาณโปรตีนที่ยอมรับได้ไว้หลากหลาย โดยให้อยู่ระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน6,7 คำแนะนำนี้ใช้เพื่อพิจารณาว่าเปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ในแต่ละวัน (kcal) ของบุคคลควรมาจากแหล่งโปรตีน . ผู้บริโภคที่มีความยืดหยุ่นในปัจจุบันกำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการเพิ่มสารอาหารจากพืชให้กับอาหารของพวกเขา และเราพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณ การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่ามีโอกาสมากมาย โดยมีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ รวมถึงรสชาติที่ยอดเยี่ยม และสิ่งที่มีอยู่ในอาหารใหม่ที่เน้นโปรตีนจากพืช เราจะช่วยคุณรับสายด้วยการเรียกร้องและการรับรองที่ผู้บริโภคชื่นชอบและเป็นมิตรกับฉลาก ด้วยผลงานที่ไม่มีใครเทียบได้ซึ่งรวมถึงส่วนผสมโปรตีนคุณภาพสูงที่คัดสรรมามากมายจากแหล่งที่มีประโยชน์มากกว่า 30 แห่ง เรานำเสนอโปรตีนจากพืชแทบทุกประเภทที่คุณต้องการ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรสชาติ เนื้อสัมผัส และโภชนาการที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาต้องการ

อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชมักถูกพิจารณาว่ามีคุณภาพทางโภชนาการต่ำ สาเหตุหลักมาจากปริมาณกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในปริมาณต่ำกว่า ซึ่งบางชนิดมีกรดอะมิโนเพียงชนิดเดียวต่ำเป็นพิเศษ ได้แก่ ไลซีน เมื่อเปรียบเทียบกับโปรไฟล์ความต้องการโปรตีนจากสัตว์หรือกรดอะมิโน สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นด้วยค่าที่ต่ำกว่าเมื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนเหล่านี้โดยใช้วิธีการที่อิงตามแนวคิดของการจำกัดกรดอะมิโน เช่น คะแนนกรดอะมิโนที่ผ่านการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) หรือคะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ที่แนะนำล่าสุด (DIAAS) (2) โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ให้กรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการ แต่โปรตีนจากพืชขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ตัวอย่างเช่น พืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนซิสเทอีนและเมไทโอนีนต่ำ ธัญพืชมีไลซีนต่ำ โปรตีนจากพืชและสัตว์มีความแตกต่างกันในเรื่องปริมาณกรดอะมิโน ซึ่งเป็นเหตุให้โปรตีนชนิดแรกมีชื่อเสียงว่าด้อยกว่าชนิดหลัง โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นถึงเก้าชนิด แต่ความคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีคุณภาพต่ำกว่านั้นถือเป็นเรื่องเข้าใจผิด โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารของมนุษย์ที่มีความซับซ้อนและหลากหลาย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างและหน้าที่ (29, 49) โปรตีนจากพืชให้กรดอะมิโนที่จำเป็น สารอาหารหลักที่สำคัญมากมาย และเพียงพอที่จะได้รับสารอาหารที่มีโปรตีนครบถ้วน นอกจากนี้พืชยังมีความต้องการโปรตีนสูงแก่ประชากรที่เพิ่มขึ้น (12) ดังนั้น แทนที่จะเป็นสัตว์ พืชจึงถือเป็นระบบการผลิตทางชีวภาพสำหรับสารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทางการแพทย์ ซึ่งมักจะให้สารทุติยภูมิจำนวนมากที่มีผลการรักษา สารเหล่านี้ที่ผลิตโดยพืชส่วนใหญ่ช่วยปกป้องจากสัตว์นักล่าและเชื้อโรค ดึงดูดแมลงผสมเกสร และมีคุณสมบัติเช่นต้านการอักเสบ สมานแผล ต่อต้านจุลินทรีย์ ออกฤทธิ์ทางจิต ฯลฯ (1) และด้วยเหตุนี้จึงนำไปใช้ในการปกป้องและบำรุงรักษามนุษย์และ สุขภาพสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพึ่งพาอาหารที่มีโปรตีนสมบูรณ์ (เช่น มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในระดับที่เพียงพอ) เพียงอย่างเดียว เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น นมถั่วเหลือง และเทมเป้ แต่ความหลากหลายก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การสุ่มตัวอย่างความอุดมสมบูรณ์ของตัวเลือกโปรตีนจากพืช ตั้งแต่ถั่วชิกพีไปจนถึงควินัว จะทำให้คุณได้รับสารอาหารมากมาย

แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่ควินัวมักถูกเรียกว่าโฮลเกรนและสามารถใช้แทนธัญพืชอื่นๆ เช่น ข้าวและพาสต้าได้ ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีน eight กรัมและเส้นใยอาหาร 5 กรัม ตามที่ Harvard T.H. สถาบันสุขภาพแห่งชาติยังรายงานด้วยว่าการบริโภคเนื้อแดงอาจทำให้อายุสั้นลง กลุ่มนี้แนะนำให้เปลี่ยนจากอาหารของคุณไปแทนแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งอาจรวมถึงปลาและสัตว์ปีกที่ไม่มีผิวหนัง แต่รวมถึงพืชด้วย การศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ eight กุมภาพันธ์ 2022 ใน PLOS Medicine พบว่าบุคคลที่มักจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ผลไม้ ผัก พืชตระกูลถั่ว และถั่วเปลือกแข็ง ขณะเดียวกันก็ลดการบริโภคธัญพืชขัดสี เนื้อแดง เนื้อแปรรูป และอาหารที่มีน้ำตาล เครื่องดื่มสามารถยืดอายุขัยได้หลายปี ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเมื่ออายุ 60 ปีอาจส่งผลให้อายุขัยของผู้หญิงยืนยาวขึ้น eight ปี และเกือบ 9 ปีสำหรับผู้ชาย นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาขาดข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของเนื้อขาว ไข่ และน้ำมัน และการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อการมีอายุยืนยาว ข้อจำกัดหลักของงานนี้คือการขาดข้อมูลเกี่ยวกับการย่อยได้ของส่วนผสมโปรตีน ประการแรก โปรตีนไอโซเลทส่วนใหญ่ในฐานข้อมูลยังไม่ได้รับการพัฒนา ดังนั้นจึงไม่สามารถทราบความสามารถในการย่อยโปรตีนได้ ดังนั้นเราจึงสันนิษฐานว่าการแยกตัวจากอาหารจากพืชเป็นไปได้ในทางเทคนิค และนำไปสู่องค์ประกอบของกรดอะมิโนที่คล้ายคลึงกัน แม้ว่าองค์ประกอบนี้อาจแตกต่างกันระหว่างส่วนผสมของโปรตีนและวัสดุต้นกำเนิด ตัวอย่างเช่นความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนเรพซีดแสดงให้เห็นว่าแตกต่างกันไปตามการทำให้บริสุทธิ์และการเตรียมโปรตีนไอโซเลต (29–31) นอกจากนี้ การแปรผันอาจไม่สำคัญเมื่อพิจารณาถึงกรดอะมิโนจำเพาะ ตัวอย่างเช่น ปริมาณและองค์ประกอบของ AA อาจได้รับอิทธิพลจากวิธีการสกัดโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของไลซีน โดยที่การกรองแบบอัลตราฟิลเตรชันสามารถลดการสูญเสียไลซีน (30, 32) และลดระดับของสารประกอบทางเคมีที่ไม่พึงประสงค์ (1) เมื่อเปรียบเทียบกับการตกตะกอนของกรด

ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน เต็มไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20.5 กรัมต่อ half ถ้วย คุณค่าทางโภชนาการของมันอาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์เฉพาะ แต่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีน 15–16 กรัมต่ออาหาร 3.5 ออนซ์ (100 กรัม) พร้อมด้วยไฟเบอร์ 5–8 กรัม เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้ยังมีธาตุเหล็ก แคลเซียม ซีลีเนียม และแมกนีเซียมในระดับสูง รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า three สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชที่เป็นประโยชน์อื่นๆ

คุณสามารถเลือกจากแหล่งโปรตีนสูงต่างๆ เช่น นมทางเลือกที่ไม่ใช่นม โยเกิร์ต และผงโปรตีนจากพืช อาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นดีเช่นกัน โปรตีนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ประกอบขึ้นด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อรองรับเนื้อเยื่อโปรตีนในร่างกาย โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ขาดหนึ่งในเก้าองค์ประกอบหลักเหล่านี้ นิวทริไลท์ ออร์แกนิก แพลนท์ โปรตีน แตกต่างจากนิวทริไลท์ ออล แพลนท์ โปรตีน อย่างไร นิวทริไลท์ ออร์แกนิกส์ แพลนท์ โปรตีน ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องดื่มหรือสมูทตี้รสชาติเยี่ยมที่สนับสนุนสุขภาพของคุณโดยการให้โปรตีน 21 กรัมและกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ เมื่อเปรียบเทียบกับ Nutrilite™ All Plant Protein ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นอาหารเสริมโปรตีนอเนกประสงค์ขนาด 10 กรัม ที่สามารถเพิ่มลงในอาหารและเครื่องดื่มได้ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงที่คุณต้องการ โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของนิวทริไลท์ได้รับการรับรองจาก USDA ออร์แกนิก ปลอดจีเอ็มโอ และเราได้นำทั้งถั่วเหลืองและโปรตีนข้าวสาลีออกจากผลิตภัณฑ์นี้เพื่อให้ไม่มีกลูเตนและผลิตภัณฑ์จากนม เพื่อให้ลูกค้าของคุณรับประทานได้มากขึ้น แม้ว่าโปรตีนในอาหารทั้งหมดเป็นโปรตีนจากต่างประเทศในระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ แต่มีโปรตีนเพียงไม่กี่ชนิดจากพืชและสัตว์เท่านั้นที่ทำให้เกิดการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันโดยอาศัย IgE ซึ่งโดยทั่วไปจะเกิดในคนจำนวนน้อย [162] หมวดหมู่โปรตีนจากพืช ได้แก่ พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช เมล็ดธัญพืช และอื่นๆ (ส่วนใหญ่เป็นผักและผลไม้) ในขณะที่เขียนบทความนี้ มีข้อมูลไม่เพียงพอเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชทั้งหมด เนื่องจากโปรตีนบางชนิดยังใหม่และการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้เพิ่งเริ่มปรากฏให้เห็น นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรสำรวจแหล่งโปรตีนใหม่ๆ แต่การติดฉลากควรมีความชัดเจน เพื่อผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้จะรู้ว่ามีอะไรอยู่ในโปรตีนเหล่านั้น

โปรตีนดอกทานตะวันเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน โปรตีน ไฟเบอร์ ไนอาซิน ไรโบฟลาวิน และวิตามินบี 6 ปริมาณโปรตีนและเส้นใยสามารถช่วยในการทำงานของลำไส้ได้ตามปกติ ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมอย่างน้อย 90% จากแหล่งพืช โปรตีนในผลิตภัณฑ์นี้ได้มาจากแหล่งพืช ผลิตภัณฑ์นี้อาจไม่เหมาะกับผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากมีรสชาติที่อาจใช้ถ่านกระดูกได้ ควรบริโภคผลิตภัณฑ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลโดยรวม แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจมีลักษณะเป็นชอล์กและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ

จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่รายงานด้วยตนเองจากผู้หญิงมากกว่า forty eight,000 คน นักวิจัยพบว่าโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคเบาหวาน ลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงสุขภาพทางสติปัญญาและสุขภาพจิตลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในกลุ่มที่รวมโปรตีนมากขึ้นในอาหารของพวกเขาจากแหล่งต่างๆ เช่น ผลไม้ ผัก ขนมปัง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และพาสต้า เมื่อเทียบกับผู้ที่รับประทานอาหารน้อย นักวิจัยบางคนกล่าวว่าอาจเป็นเพราะการกินโปรตีนจากพืชมากขึ้นสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีนชนิดความหนาแน่นต่ำ (LDL) (คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี) และกรดยูริกได้ แหล่งโปรตีนจากพืชยังอุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแคลเซียม สารอาหารเหล่านี้อาจช่วยปรับปรุงการทำงานของไตได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้ว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพไตอย่างไร ตารางที่ 1 ปริมาณพลังงานและสารอาหารหลักในอาหารทดสอบและแหล่งอาหารที่มีโปรตีน และปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของแหล่งอาหารที่มีโปรตีน ในสหราชอาณาจักร ปัจจุบันถั่วเหลืองครองโปรตีนจากพืชประเภทเนื้อสัตว์ทดแทน รองลงมาคือไมโคโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากข้าวสาลี ถั่วลันเตา และข้าวก็ได้รับส่วนแบ่งการตลาดเช่นกัน ในประเภทเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชและบาร์ ส่วนผสมที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และโปรตีนจากข้าว ตลาดทางเลือกที่ทำจากนมประกอบด้วย “นม” ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และ ถั่วเหลืองยังคงเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ควบคู่ไปกับมะพร้าว นมข้าวโอ๊ตก็เริ่มทะลักออกมาแล้ว การคาดการณ์ว่าจำนวนเงินนี้จะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มาทางการเงิน การประมาณการการเพิ่มขึ้นของอาหารที่มีพืชเป็นหลักคาดการณ์ว่า CAGR จะอยู่ที่ประมาณ 5% ในอีกหลายปีข้างหน้า ในขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เช่น จาก Acumen Research and Consulting บ่งชี้ว่าจะมีการเติบโตที่ใหญ่กว่ามากเพียงมากกว่า 9% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขยายไปไกลกว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง ซึ่งยืนยันหลักฐานในระดับภูมิภาคที่ว่าโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นกระแสหลัก

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว รสชาติที่เป็นกลางของผงโปรตีนจากพืชของเราช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นในการเติมลงในอาหารหรือเครื่องดื่มที่คุณเลือก โรยลงบนอาหาร ผสมกับสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ หรือพับลงในแป้งขณะอบ ตรวจสอบสูตรผงโปรตีนของเราเพื่อดูแรงบันดาลใจเพิ่มเติม แม้ว่าส่วนที่ดีที่สุดของยีสต์โภชนาการจะมีรสชาติเหมือนชีส แต่ก็ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ยีสต์โภชนาการยังเป็นแหล่งวิตามินบีที่ดี เช่น ไทอามีนและไรโบฟลาวิน มีสังกะสีและไฟเบอร์สูง และมีโปรตีนมากมาย โดยเพียง 2 ช้อนโต๊ะมี 3 กรัม52 สามารถใช้เป็นเครื่องปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติได้ อาหารที่หลากหลาย เช่น พิซซ่า ป๊อปคอร์น ข้าว หรือผัก

การทำความเข้าใจว่าพืชพัฒนากลไกการป้องกันที่ช่วยให้สามารถอยู่รอดในสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างไรเป็นสิ่งสำคัญในขณะที่พืชเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน แต่ลิกนินยังเป็นที่สนใจของนักวิจัยที่ค้นหาทางเลือกพลังงานสะอาดอีกด้วย วัสดุจากพืชที่แข็งแกร่งนี้สามารถแปรรูปและแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีคุณค่าได้ และลิกนินเป็นแหล่งสารประกอบอะโรมาติกเพียงแหล่งเดียวที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งมีลักษณะทางเคมีคล้ายกับโมเลกุลที่พบในเชื้อเพลิงเครื่องบินเจ็ททั่วไป และสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงแบบ “หยดลง” ของสายการบินได้ แม้ว่าการเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ไม่จำเป็นเพื่อให้ครอบคลุมข้อกำหนดของ IAA แต่นโยบายดังกล่าวอาจเป็นประโยชน์ในแง่ของคุณสมบัติอะนาโบลิกในประชากรเฉพาะ เช่น ผู้สูงอายุ แต่ดังที่แสดงไว้ที่นี่ มีความเป็นไปได้ที่จะระบุส่วนผสมจากพืชหลายชนิดที่อาจส่งผลให้เกิดการเลียนแบบโปรตีนจากสัตว์ ที่ระดับล่างสุด ผลิตภัณฑ์มีจำหน่ายจำนวนมากและมีส่วนผสมหรือใบรับรองเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย ในบรรดาตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก โปรตีนจากถั่วเหลืองดูเหมือนจะมีราคาไม่แพงที่สุด มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นพิเศษ ด้วยปริมาณแคลอรี่มากกว่า 20% ที่ได้มาจากโปรตีนและแหล่งของไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้จึงช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับซีเรียล ขนมอบ และของว่าง นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีแล้ว ปริมาณถั่วดำ eighty กรัมก็มีปริมาณ four.eight กรัมอีกด้วย ถั่วดำยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นมิตรต่อหัวใจ เช่น โฟเลต โพแทสเซียม และไฟเบอร์ เราได้ประเมินปริมาณโปรตีนในอาหารจากพืชหลายชนิด ทั้งปริมาณโปรตีนที่เปรียบเทียบกันและปริมาณที่มีส่วนในการเสิร์ฟโดยทั่วไป ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเลือกจากรายการของเราได้อย่างมั่นใจ

เลซิตินเป็นไขมันที่จำเป็นต่อเซลล์ในร่างกาย เลซิตินจากดอกทานตะวันได้รับการยกย่องว่าเป็นอิมัลซิไฟเออร์ตามธรรมชาติในอาหารและอาหารเสริม และอาจสนับสนุนการทำงานของระบบประสาท ส่งเสริมระดับคอเลสเตอรอลที่ดีต่อสุขภาพ และช่วยในกระบวนการสลายไขมันในร่างกายเนื่องจากมีปริมาณฟอสฟาติดิลโคลีน เส้นใยแอปเปิ้ลเป็นผลพลอยได้จากธรรมชาติจากการคั้นน้ำแอปเปิ้ล เป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้และไม่ละลายน้ำ ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพทางเดินอาหาร เส้นใยอาหารที่ละลายน้ำอาจช่วยในการจัดการระดับคอเลสเตอรอล ในขณะที่เส้นใยที่ไม่ละลายน้ำช่วยให้ลำไส้มีความสม่ำเสมอ การบริโภคเป็นประจำยังช่วยสร้างความรู้สึกอิ่ม ซึ่งอาจช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้ โปรตีนจากถั่วมีอัตราการดูดซึมในร่างกายสูง คล้ายกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม มันเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์และควรจับคู่กับโปรตีนจากพืชอื่นๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพเต็มที่ บางทีคุณอาจต้องการลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก บางทีคุณอาจกำลังมองหาวิธีที่จะรวมโปรตีนจากพืชเข้ากับอาหารของคุณ หรือบางทีคุณเพียงสนใจที่จะทราบข้อดีและข้อเสียของผงโปรตีนจากพืช ไม่ว่าเหตุผลของคุณจะเป็นเช่นไร เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ

แต่ถ้าคุณกินขนมปังปิ้งกับเนยถั่ว มันก็จะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจะถูกส่งไปในมื้อเดียว ตัวอย่างอื่นๆ ได้แก่ ตอติญ่าข้าวโพดใส่ถั่วดำ ซุปถั่วและแครกเกอร์ ข้าวและถั่วเลนทิล และบะหมี่ข้าวสาลีกับถั่วลิสงและ/หรือซอสถั่วลิสง และมีความเชื่อกันว่าอาหารที่ทำจากพืชไม่สามารถให้ประโยชน์เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ได้เนื่องจากไม่ครบถ้วน ความจริงที่ว่าโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สามารถสร้างโปรตีนใหม่สำหรับการทำงานของร่างกายขั้นพื้นฐานได้ เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องขาดโปรตีนหรือกรดอะมิโนหากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชเป็นหลัก โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน ซึ่งมี 9 สายที่จำเป็น ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ดังนั้น เราจึงต้องได้รับจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นจึงถือว่าครบถ้วน แต่แหล่งโปรตีนจากพืชจะให้กรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือน้อยกว่าในเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกายมนุษย์ และจำเป็นต่อการเจริญเติบโต การพัฒนา และการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ หากคุณต้องการให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด ก็จำเป็นต้องมีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ โปรตีนมีส่วนเกี่ยวข้องในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในทุกสิ่งที่ร่างกายของคุณทำ ผงโปรตีนจากพืชของเราทำขึ้นจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์

เราสุ่มตัวอย่างและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เสมอ และเราอัปเดตโพสต์นี้เป็นประจำทุกปี หากมีผงโปรตีนจากพืชที่คุณต้องการให้เราตรวจสอบ ทิ้งไว้ในความคิดเห็น หากคุณเป็นบริษัทและต้องการให้เราทดลองผลิตภัณฑ์ของคุณ โปรดติดต่อผ่านหน้าติดต่อของเรา หากคุณต้องการโภชนาการเป็นกิจวัตร เราคิดว่า Ritual อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ เมื่อคุณสั่งซื้อ คุณจะสมัครสมาชิก (ประหยัด 20% ด้วย REALFOOD20) ซึ่งมีวันที่ยืดหยุ่นและสามารถเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ได้ ดังนั้น คุณสามารถกำหนดเวลาเพื่อให้การเติมอาหารเสริมของคุณจะถูกส่งไปให้คุณโดยอัตโนมัติเมื่อคุณกำลังจะหมด – สะดวก! การเพิ่มจำนวนประชากรและการพัฒนาอุตสาหกรรมยังส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย นวัตกรรมเชิงนิเวศน์เป็นคำที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวทางที่ผลพลอยได้และของเสียจากโรงงานกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญ เศษอาหาร/ผลพลอยได้ยังถูกนำมาใช้ในการสกัดโปรตีนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำมันป่น/เค้กกด ผลพลอยได้จากธัญพืช และการแปรรูปพืชตระกูลถั่ว

เปลือกด้านในของต้นเอล์มลื่นทำให้เกิดเจลผ่อนคลายเมื่อผสมกับน้ำ เมือกนี้สามารถเคลือบเยื่อบุกระเพาะอาหารและลำไส้ได้ ซึ่งอาจบรรเทาอาการไม่สบายทางเดินอาหารและสภาวะต่างๆ เช่น กรดไหลย้อน โกจิเบอร์รี่ที่ใช้กันทั่วไปในการแพทย์แผนจีนเป็นแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มการมองเห็น สุขภาพภูมิคุ้มกัน และความมีชีวิตชีวาโดยรวม นอกเหนือจากความเก่งกาจในการทำอาหารแล้ว ดอกกะหล่ำยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและไฟโตนิวเทรียนท์หลายชนิดที่เชื่อกันว่าช่วยกระตุ้นการตอบสนองต่อการอักเสบที่ดีต่อสุขภาพ แครอทมีชื่อเสียงในด้านปริมาณวิตามินเอ ช่วยให้การมองเห็น ผิวหนัง และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง นอกจากนี้ปริมาณเส้นใยยังช่วยส่งเสริมสุขภาพทางเดินอาหารอีกด้วย สาหร่ายทะเลชนิดหนึ่ง สาหร่ายทะเลให้ไอโอดีนตามธรรมชาติ ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพของต่อมไทรอยด์ ปริมาณแร่ธาตุที่อุดมไปด้วยยังช่วยรักษาสมดุลของอิเล็กโทรไลต์

ในอดีต เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชในอเมริกาเหนือประกอบด้วยถั่ว ถั่วเลนทิล และพืชตระกูลถั่ว ในขณะที่เนื้อสัตว์ใหม่ๆ ที่เข้ามาใหม่มีถั่วเหลืองและถั่วเป็นหลัก ถั่วเหลืองยังเป็นส่วนผสมทั่วไปในผลิตภัณฑ์นมจากพืช โดยนมจากถั่วและธัญพืชก็เข้ามาครองส่วนแบ่งตลาดเช่นกัน เนื้อที่ปลูกในห้องแล็บได้สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วตลาด โดยเน้นแหล่งที่มาที่มีศักยภาพอีกแหล่งหนึ่ง ไม่น่าแปลกใจเลยที่การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่ากลุ่มประชากรที่คล้ายกันสนใจอาหารที่ทำจากพืชในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ในสถานที่เหล่านี้ ผู้บริโภคอายุน้อย โดยเฉพาะผู้ทำงานที่มีการศึกษาดีในช่วงอายุ 30 ต้นๆ กำลังหันมารับประทานอาหารที่อุดมด้วยพืชส่วนหนึ่งเพื่อให้สอดคล้องกับทางเลือกที่เพื่อนร่วมงานของตนเลือก ในบรรดาผู้บริโภคสูงอายุ ผู้ที่ระบุว่าตัวเองเป็น “ใส่ใจสุขภาพ” มักจะถูกดึงดูดด้วยประโยชน์ที่ได้รับจากโปรตีนจากพืช ผู้ลดปริมาณที่ไม่เต็มใจคือผู้บริโภคทุกวัยที่ไม่ต้องการเปลี่ยนไปใช้อาหารที่ทำจากพืช โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมตลอดชีวิต แต่พวกเขารู้สึกว่าพวกเขา “ควร” เนื่องจากได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือการสนับสนุนจากสิ่งแวดล้อม นักเคลื่อนไหว ผู้บริโภคเหล่านี้มักต้องการผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชที่มีรูปลักษณ์ รส กลิ่น และสัมผัสเหมือนเนื้อสัตว์ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากร้านขายเนื้อ ในอเมริกาเหนือ ผลสำรวจของ Gallup เผยให้เห็นว่าจำนวนผู้บริโภคที่ระบุว่าเป็นมังสวิรัติหรือวีแกนอย่างเคร่งครัดยังคงที่ ตั้งแต่ปี 1999 ประชากรระหว่าง 5% ถึง 6% ระบุว่าเป็นมังสวิรัติ ในขณะที่ประชากรที่ระบุว่าเป็นมังสวิรัติเพิ่มขึ้นจาก 2% เป็น 3% ตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งเป็นปีแรกที่ผู้บริโภคได้รับการสำรวจในหัวข้อนี้ แม้ว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ความสนใจในการรับประทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมเป็นครั้งคราวก็มีเพิ่มมากขึ้น โดยเห็นได้จากแนวโน้มต่างๆ เช่น “วันจันทร์ที่ไม่มีเนื้อสัตว์” และการเปิดตัวโปรตีนจากพืชที่เพิ่มมากขึ้น แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะมีจุดเริ่มต้นเล็กๆ น้อยๆ โดยดึงดูดผู้ที่รับประทานเจและมังสวิรัติเป็นส่วนใหญ่ แต่โปรตีนเหล่านี้ก็ได้เติบโตขึ้นตามขนาดและขอบเขตของผู้ชม และได้รับการยอมรับจากทั้งผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์แบบยืดหยุ่นและผู้รับประทานเนื้อสัตว์แบบดั้งเดิม

ผงโปรตีนจากพืชมีความเสี่ยงที่จะมีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนจากสัตว์ เนื่องจากโลหะเหล่านี้สามารถหยิบขึ้นมาจากดินและน้ำได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อบริโภคในปริมาณปกติ ปริมาณติดตามเหล่านี้ไม่น่าจะเป็นอันตราย เราขอแนะนำให้เลือกผงจากพืชที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเมื่อเป็นไปได้เพื่อให้แน่ใจว่าโลหะหนักของคุณอยู่ในระดับที่ปลอดภัยที่สุด บรรณาธิการด้านโภชนาการของเราวิเคราะห์ผงโปรตีนทั้งหมดเพื่อหาคุณค่าทางโภชนาการและการทดสอบโดยบุคคลที่สาม ในการพิจารณาคุณค่าทางโภชนาการ เราพิจารณาส่วนผสม ปริมาณโปรตีน และสารอาหาร การทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวข้องกับการดูข้อมูลของผู้ผลิตและการค้นหาองค์กรบุคคลที่สามที่มีชื่อเสียง เช่น NSF, USP และ ConsuberLab.com เรารวมคะแนนเหล่านี้เข้ากับคะแนนการทดสอบรสชาติเพื่อให้ได้คะแนนรวมสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้เรายังได้ปรึกษากับ Rhyan Geiger เจ้าของ RDN ของ Phoenix Vegan Dietitian ด้วย ผงโปรตีนชนิดนี้มีโปรตีนค่อนข้างสูง โดยให้โปรตีน 22 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค รวมทั้งลิวซีน 2.17 กรัม เนื่องจากผงโปรตีนนี้ประกอบด้วยโปรตีนถั่วเท่านั้น จึงมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก เราขอแนะนำให้เพิ่มลงในสมูทตี้ที่มีความสมดุลหากคุณดื่มหลังออกกำลังกาย เพื่อช่วยเพิ่มการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

ในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มัยโคโปรตีนเป็นโปรตีนจากพืชที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ในร้านค้าปลีกและร้านอาหารระดับล่าง ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงกว่า เช่น Impossible Burger ซึ่งเปิดตัวร้านค้าปลีกครั้งแรกนอกอเมริกาเหนือในฮ่องกง ส่วนใหญ่จะเสิร์ฟในร้านอาหารและบาร์ระดับไฮเอนด์ การสำรวจผู้บริโภคในประเทศจีนของ Mintel พบว่ามีความสนใจเพิ่มมากขึ้นในส่วนผสมโปรตีนแบบดั้งเดิมที่น้อยลง ตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคจำนวนมากอยากลองเครื่องดื่มโปรตีนที่ทำจากข้าวโอ๊ต ถั่วแดง และถั่วดำ การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ คำกล่าวอ้าง ข้อความ และอื่นๆ ที่บ่งบอกถึงคุณค่าและความสนใจเหล่านี้ จะช่วยยกระดับผู้ผลิตในด้านโปรตีนจากพืช จนถึงตอนนี้ ผู้ชนะรายใหญ่ด้านโปรตีนจากพืชหลายรายเป็นบริษัทประเภทสตาร์ทอัพที่คล่องตัว ซึ่งทำให้ตลาดลุกเป็นไฟ เช่นเดียวกับที่กระแสอาหารวีแกนกำลังได้รับการยอมรับในกระแสหลัก แต่ยังเหลือพื้นที่อีกมากสำหรับแบรนด์ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่จะแข่งขันกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่ารับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ดึงดูดลูกค้าที่มีอยู่ และมีเรื่องราวที่แสดงถึงความยั่งยืน พิจารณายุโรปซึ่งมีผู้บริโภคเพียง 1% เท่านั้นที่อ้างว่าเป็นวีแก้นและมีเพียง 3% เท่านั้นที่เป็นมังสวิรัติตามการวิจัยของ GlobalData ล่าสุด อย่างไรก็ตาม ตลาดโปรตีนจากพืชกำลังมีแนวโน้มอย่างมากในยุโรป โดยขยายตั้งแต่ของว่างและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไปจนถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จากพืช เช่น เบอร์เกอร์ใส่เนื้อที่ทำจากเนื้อสัตว์ทดแทน

CanolaPRO® เหมาะสำหรับผู้ผลิตอาหารที่ปรารถนาทั้งความยืดหยุ่นและความอเนกประสงค์ในผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและยั่งยืนที่พวกเขานำเสนอ นั่นเป็นเหตุผลที่เราเชื่อว่ามันเป็นโปรตีนที่แท้จริงแห่งอนาคต นี่คือแหล่งรวมคุณค่าทางโภชนาการของเมล็ดข้าวสาลี ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกกำจัดออกจากผลิตภัณฑ์ข้าวสาลีขัดสีสีขาวส่วนใหญ่ จมูกข้าวสาลีอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ยังเต็มไปด้วยแมกนีเซียม สังกะสี และโฟเลต ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและใยอาหารที่ปล่อยช้า นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตยังเป็นแหล่งโปรตีนที่มีประโยชน์อีกด้วย โดยปริมาณ 40 กรัมจะให้ปริมาณ four.four กรัม ใช้พวกมันในแพนเค้กข้าวโอ๊ตกล้วยไร้นมหรือ ‘ลูกชิ้น’ วีแกน ถั่วไม่ใช่ผัก แต่เป็นพืชตระกูลถั่วขนาดเล็กที่กินได้ จริงๆ แล้วถั่วอยู่ในตระกูลเดียวกันกับถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วและถั่วลิสง พวกเขาเป็นแหล่งวีแกนที่มีประโยชน์ของธาตุเหล็กและวิตามินบี ซึ่งมีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์และเด็กที่กำลังเติบโต ในส่วนของกระบวนการผลิต สามารถแยกแยะได้ระหว่างโปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ด้วยกรด (aHVP) HVP ที่ผลิตด้วยเอนไซม์ และเครื่องปรุงรสอื่นๆ เช่น ซีอิ๊วหมัก ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ถูกนำมาใช้เป็นพิเศษเพื่อขจัดรสชาติของซุป ซอส ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ของว่าง และอาหารอื่นๆ รวมถึงการผลิตซุปและน้ำซุปพร้อมปรุง ลองพิจารณาเต้าหู้ คุณสามารถรวมมันเข้ากับอาหารเช้าจานโปรดของคุณ ฉีกมันเป็นเบอร์ริโต หรือผสมมันเพื่อทำแทนไข่สำหรับแซนวิช Rizzo กล่าว เมล็ดพืชก็เป็นส่วนเสริมที่ดีเช่นกัน ด้วยการตักเจียหรือป่านสองสามช้อนโต๊ะลงในชามสมูทตี้หรือข้าวโอ๊ตที่ไม่ใช่นม คุณสามารถใส่โปรตีนเพิ่มอีก 10 กรัมหรือประมาณนั้นลงบนจานของคุณได้

เมล็ดป่านเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเดียวกับเมล็ดเจีย เมล็ดกัญชาให้โปรตีน 5 กรัมต่อช้อนโต๊ะ สามารถใช้ในลักษณะเดียวกันกับเมล็ดเจียได้ เมล็ดกัญชาสามารถซื้อได้ทางออนไลน์ ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับรับประทานเป็นมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น สามารถเพิ่มลงในสตูว์ แกง สลัด หรือข้าวเพื่อเพิ่มโปรตีน วิธีรับประทาน เนื่องจากมีให้เลือกมากมาย เช่น อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท และเฮเซลนัท คุณสามารถเพิ่มความหลากหลายให้กับอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย โรยบนสลัด สมูทตี้ หรือบนผัก Sussi แนะนำ เมื่อคุณได้ยินคำว่า “โปรตีน” คุณคงนึกถึงอกไก่หรือสเต็กชิ้นใหญ่ ฟังดูสมเหตุสมผลแล้ว ข้อมูลจากมูลนิธิหัวใจระบุว่าเนื้อสัตว์เป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของสารอาหารหลักนี้ที่พบได้บ่อยที่สุด การขาดโปรตีนในหมู่ผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทนั้นเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและมีการวางแผนอย่างดี ผลไม้สดโดยทั่วไปมีปริมาณโปรตีนต่ำกว่าผัก ผลไม้ที่มีมากที่สุด ได้แก่ ฝรั่ง เชอริโมยา มัลเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ เนคทารีน และกล้วย ซึ่งมีโปรตีนประมาณ 2–4 กรัมต่อถ้วย

ข้อกังวลที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของอาหารจากถั่วเหลืองต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์อาจเป็นอุปสรรคต่อการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภค คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นจากบางกรณีของโรคคอพอกในทารกที่รับประทานนมผสมถั่วเหลืองเมื่อ 60 ปีที่แล้ว [145,146] และในร่างกาย [147] และในหลอดทดลอง [148] การวิจัยชี้ให้เห็นว่าไอโซฟลาโวนยับยั้งการทำงานของต่อมไทรอยด์เปอร์ออกซิเดส ซึ่งเป็นเอนไซม์สำคัญที่ ด้วยไอโอดีนช่วยให้ต่อมไทรอยด์สังเคราะห์ฮอร์โมนไตรไอโอโดไทโรนีน (T3) และไทรอกซิน (T4) ผงโปรตีนปรุงแต่งอาจมีสารให้ความหวานเทียมซึ่งอาจทำให้เกิดอาการทางเดินอาหารในปริมาณมาก ผงโปรตีนวีแกนอาจมีสารปรับตัว เอนไซม์ย่อยอาหาร โปรไบโอติก และส่วนผสมจากสมุนไพรอื่นๆ ที่ไม่ได้รับการวิจัยอย่างดีและอาจไม่ปลอดภัยสำหรับบางคน โดยเฉพาะในปริมาณมาก บางครั้งคุณอาจต้องการมากกว่าการเพิ่มโปรตีน คุณยังอาจกำลังมองหาสารอาหารจากผักสีเขียวอีกด้วย โปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากพืชของ Vega ไม่เพียงแค่นั้น ประกอบด้วยการผสมผสานระหว่างผักและอาหารจากพืชอื่นๆ เพื่อให้เป็นแหล่งสารอาหารรองที่ดี เช่น วิตามินเค แคลเซียม และธาตุเหล็ก นอกจากนี้ยังให้วิตามิน A, C และโพแทสเซียมในปริมาณเล็กน้อย (6% ของความต้องการรายวันของคุณ)

คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วยโปรตีนจากพืช แต่โปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันอาจไม่เท่ากัน โปรตีนจากถั่วเหลืองเท่ากับเวย์โปรตีนในการสร้างความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อ โปรตีนถั่วมีแนวโน้มดี แต่โปรตีนจากกัญชามีลิวซีนต่ำเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณอาจต้องบริโภคลิวซีนให้มากขึ้นเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ หรือผสมกับแหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ อาจขึ้นอยู่กับชนิดของโปรตีนจากพืช โปรตีนจากถั่วเหลืองให้ประโยชน์เท่าเทียมกันกับเวย์สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ นั้นมีข้อจำกัดมากกว่า แต่การศึกษาแนะนำว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณที่สูงกว่าอาจให้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเช่นเดียวกันกับการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณที่น้อยกว่า ถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนมีความเท่าเทียมกันในแง่ของผลลัพธ์เหล่านี้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชประเภทอื่นๆ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นประโยชน์เช่นกันตราบใดที่คุณบรรลุเป้าหมายโปรตีนทั้งหมด ข้อยกเว้นคือโปรตีนจากกัญชา ซึ่งคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเท่ากัน เนื่องจากมีลิวซีนต่ำกว่ามาก

โปรแกรมการปรับให้เหมาะสมเชิงเส้น (Linear Programming) ได้รับการออกแบบมาเพื่อขยายหรือย่อแอปพลิเคชันเชิงเส้นที่เรียกว่าฟังก์ชันวัตถุประสงค์ บนชุดข้อจำกัดในรูปแบบของสมการเชิงเส้นหรืออสมการ เครื่องมือทางคณิตศาสตร์นี้เป็นวิธีการโบราณที่พัฒนาขึ้นและถูกนำไปใช้กับสาขาโภชนาการเป็นครั้งแรกในปี (18) เพื่อค้นหาอาหารที่เหมาะสมที่สุดในต้นทุนที่ต่ำที่สุด ตั้งแต่นั้นมา มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการสำรวจวิธีแก้ปัญหาทางโภชนาการในบริบทต่างๆ (19) เนื่องจากความต้องการเนื้อสัตว์ทดแทนจากพืชเพิ่มมากขึ้น นวัตกรรมในเทคโนโลยีการอัดขึ้นรูปก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชที่มีพื้นผิว (TVP) ทั้งในรูปแบบเปียกและแห้ง พฤติกรรมของผู้บริโภคก็มีการพัฒนาเช่นกัน โดยความต้องการฉลากที่สะอาดและความโปร่งใสในการจัดหาและการแปรรูปอาหารเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชากรวัยหนุ่มสาวในเมือง กำลังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่แข็งแกร่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนและปราศจากความโหดร้าย ซึ่งสะท้อนแนวโน้มทั่วโลก

สำหรับโปรไฟล์ “สัตว์” เราได้ศึกษาผลิตภัณฑ์จากสัตว์หลายชนิด รวมถึงเนื้อวัว เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู กระต่าย ไก่ ไก่งวง และเนื้อเป็ด ไข่ขาว; นมวัว แกะ และนมแพะ และเศษส่วนโปรตีนที่บริโภคกันอย่างแพร่หลาย (26) เช่น เคซีนและหางนม (ตารางเสริม 2) เราใช้ข้อจำกัดต่างๆ ในโปรแกรมเชิงเส้นเพื่อทดสอบระดับที่การผสมโปรตีนจากพืชสามารถเลียนแบบโปรไฟล์วัตถุประสงค์ของกรดอะมิโนต่างๆ โปรไฟล์เหล่านี้เป็น “โปรไฟล์ของ WHO” สำหรับผู้ใหญ่และทารกอายุ 0-6 เดือน โปรไฟล์ “สัตว์” จำนวนมาก และโปรไฟล์ “การป้องกันหัวใจ” โอกาสในตลาดนี้มีมากมาย พร้อมศักยภาพในการขยายตัวทั้งในเขตเมืองและชนบท บริษัทต่างๆ กำลังลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อปรับปรุงรสชาติ เนื้อสัมผัส และโปรไฟล์ทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้โปรตีนจากพืชเข้าถึงได้มากขึ้นและดึงดูดผู้ชมในวงกว้างขึ้น ตลาดอินเดียได้เห็นการหลั่งไหลเข้ามาของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่เคลื่อนไหวเร็ว (FMCG) ที่ลงทุนในผลิตภัณฑ์จากพืช รวมถึงทางเลือกสำหรับเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นม ตลอดจนตัวเลือกอาหารมังสวิรัติสำหรับ สัตว์เลี้ยง ขณะนี้มีสตาร์ทอัพมากกว่า 50 รายที่มีบทบาทในภาคส่วนนี้ ซึ่งแสดงถึงการเติบโตอย่างรวดเร็ว ตลาดที่กำลังขยายตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้เกษตรกรสามารถเพิ่มรายได้ แต่ยังมีส่วนช่วยในการจัดการกับความท้าทายในวงกว้าง เช่น ความไม่มั่นคงทางอาหาร การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการสาธารณสุข ราคา ความสามารถในการผสม ส่วนผสม และความสามารถในการละลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อของทั้งพืชและเวย์โปรตีน ปริมาณโปรตีนที่มีอยู่อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการประมวลผล ดังนั้นจึงควรลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเปรียบเทียบฉลากข้อมูลโภชนาการเพื่อค้นหาโปรตีนที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านรายการส่วนผสมและแผงข้อมูลโภชนาการของอาหารเสริมอย่างละเอียด เพื่อทราบว่าส่วนผสมใดบ้างและปริมาณของส่วนผสมแต่ละชนิดที่รวมอยู่เมื่อเทียบกับมูลค่ารายวันที่แนะนำของส่วนผสมนั้น โปรดนำฉลากอาหารเสริมไปให้ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อตรวจสอบส่วนผสมต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหารเสริมและปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างส่วนผสมเหล่านี้กับอาหารเสริมและยาอื่นๆ ที่คุณกำลังรับประทาน หากคุณกำลังมองหาการเพิ่มเส้นใยด้วยโปรตีนเชคของคุณ ลองพิจารณา Navitas Organic Hemp Powder ซึ่งเป็นผงจากพืชที่มีส่วนผสมเดียว หนึ่งหน่วยบริโภคประกอบด้วยไฟเบอร์ 7 กรัม ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพทางเดินอาหาร การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และสุขภาพของหัวใจ เราชอบที่ Aloha เป็น B Corporation ที่ได้รับการรับรอง ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานทางสังคมและสิ่งแวดล้อมในระดับสูง อย่างไรก็ตาม ข้อควรพิจารณาที่สำคัญก็คือ Aloha ไม่ได้กล่าวถึงการทดสอบผงโปรตีนโดยบุคคลที่สาม

ตลาดโปรตีนจากพืชในอินเดียมีแนวโน้มการเติบโตที่สำคัญ ตลาดคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) มากกว่า 10% และมีมูลค่าถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 ตลาดสำหรับเนื้อสัตว์จากพืชในอินเดียคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากประมาณ 30-40 ล้านดอลลาร์เป็น 500 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ภาคผลิตภัณฑ์นมจากพืชคาดว่าจะขยายตัวจาก 21 ล้านดอลลาร์เป็น sixty three.9 ล้านดอลลาร์ โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 20.7% นอกจากนี้ ความอยากอาหารว่างและขนมหวานมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้นกำลังผลักดันการเติบโตของตลาดมังสวิรัติในอินเดีย การเติบโตนี้ได้รับการสนับสนุนจากการเพิ่มความตระหนักรู้ของผู้บริโภค การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตไปสู่นิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพ และอุบัติการณ์ของการแพ้แลคโตสที่เพิ่มขึ้น และข้อจำกัดด้านอาหารอื่นๆ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีความสำคัญมาก การเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้เป็นเนื้อนำไปสู่การตัดไม้ทำลายป่าและการเปลี่ยนพื้นที่สำหรับการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ ซึ่งส่งผลให้ต้องใช้น้ำและทรัพยากรจำนวนมาก กระบวนการนี้ส่งผลเสียต่อชุมชนท้องถิ่นและระบบนิเวศ การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้ได้โดยการลดความตึงเครียดด้านทรัพยากร ลดการทารุณกรรมสัตว์ และส่งเสริมแนวทางปฏิบัติทางการเกษตรที่ยั่งยืน มีการเสนอแนะว่าการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการกินโปรตีนจากพืชครั้งเดียวมีความทนทานน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการตอบสนองหลังจากการกลืนกินโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณที่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบนี้ยังคงจำกัดอยู่เพียงโปรตีนจากพืชเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น โปรตีนจากพืชบางชนิดมี FODMAP ซึ่งคุณอาจรู้สึกไวมากกว่าหากคุณเป็นโรคลำไส้แปรปรวน (IBS) เวย์โปรตีนไอโซเลท (ไม่เข้มข้น) และโปรตีนถั่วต่างก็เป็นตัวเลือกที่มี FODMAP ต่ำ ทำให้ย่อยง่ายขึ้น บางครั้งดูเหมือนว่าโปรตีนเชคที่จับตัวเป็นก้อนเป็นความจริงของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชชนิดผงมีแนวโน้มที่จะจับตัวกันเป็นก้อนเมื่อผสมกับของเหลว